Đà Nẵng cúp nước trên diện rộng vì tình trạng nguồn nước nhiễm mặn

An Dy
An Dy
19/08/2019 22:10 GMT+7

Ngày 19.8, Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng chính thức thông báo đến người dân tình trạng nguồn nước nhiễm mặn, cúp nước trên diện rộng và kêu gọi sử dụng nước tiết kiệm.

Đến chiều 19.8, người dân Đà Nẵng nhận được tin báo chính thức từ Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco): Do nguồn nước sông Cầu Đỏ bị nhiễm mặn, Dawaco sẽ giảm công suất cấp nước. Đề nghị khách hàng có biện pháp dự trữ, sử dụng nước tiết kiệm.
Trước đó, ghi nhận tại nhiều nơi trên toàn thành phố xảy ra tình trạng nước yếu, cúp nước trên diện rộng trong suốt ngày 19.8. Thông tin từ Dawaco cho biết, tính đến 16 giờ 30 ngày 19.8, nguồn nước thô tại cửa thu nước thuộc Nhà máy nước Cầu Đỏ bị nhiễm mặn, độ mặn lên đến hơn 1.200 mg/l, do đó việc cấp nước trên toàn thành phố gặp khó khăn.
Cụ thể, tại một số khu vực thuộc cuối nguồn cấp nước trên địa bàn các P.Hòa Quý, P.Khuê Mỹ (Q.Ngũ Hành Sơn), P.An Hải Bắc, P.Mân Thái, P.Nại Hiên Đông, Thọ Quang, Phước Mỹ (Q.Sơn Trà), P.Hòa Khánh Bắc, P.Hòa Phát (Q.Liên Chiểu) và một số xã của H.Hòa Vang... nước sẽ thiếu và yếu.
Để khắc phục tình trạng đó, Dawaco tiếp tục khai thác tối đa công suất tại các nhà máy, đồng thời điều tiết nước trên toàn mạng lưới. Dự kiến từ sau 23 giờ đến 5 giờ hàng ngày, Dawaco sẽ giảm áp lực và lưu lượng khu vực Q.Hải Châu và một phần Q.Thanh Khê để tăng áp lực cho khu vực Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và Liên Chiểu. Vì thế, khách hàng tại khu vực nước còn yếu có biện pháp lấy nước và dự trữ từ khoảng 23 giờ 30 hàng ngày để tiện phục vụ cho sinh hoạt.
Thời tiết miền Trung đang trong những nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng nước của người dân liên tục tăng cao, Dawaco thông tin cho biết đã liên hệ với Công ty CP Thủy điện A Vương và đề nghị hồ thủy điện A Vương tăng việc xả nước về sông Vu Gia để đẩy mặn cho sông Cầu Đỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.