Đà Nẵng: Đề nghị công an điều tra vụ giả mạo cán bộ sở bán tài liệu

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
26/09/2019 16:49 GMT+7

Sở KH-ĐT Đà Nẵng cho biết, nhận được nhiều phản ánh về tình hình giả mạo cán bộ Sở để bán tài liệu.

Ngày 26.9, Sở KH-ĐT TP.Đà Nẵng cho hay, vừa có văn bản gửi Công an TP về việc giả mạo cán bộ để bán tài liệu, sách
Theo công văn của Sở này, đầu năm 2019, Sở KH-ĐT TP.Đà Nẵng nhận được nhiều phản ánh về việc một số người tự xưng là cán bộ Sở KH-ĐT, cán bộ Cục Thuế liên hệ qua điện thoại hoặc đến trực tiếp tại trụ sở đề nghị DN mua các loại sách, tài liệu liên quan đến lĩnh vực đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế.
Trước tình hình này, ngày 8.4 vừa qua, Sở KH-ĐT TP.Đà Nẵng đã có thông báo về việc giả mạo cán bộ Sở để bán tài liệu. Theo đó, thông báo này được Sở KH-ĐT đăng tải công khai trên website của sở tại địa chỉ www.dpi.danang.gov.vn và dán tại các quầy của Sở ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (Trung tâm hành chính TP).
Theo Sở KH-ĐT TP, nhiều trường hợp khi hồ sơ đăng ký DN vừa được Phòng Đăng ký kinh doanh bấm nút chấp thuận trên hệ thống thông tin đăng ký DN quốc gia, chưa được in trình trưởng phòng để ký đóng dấu phát hành nhưng DN đã nhận được điện thoại từ các đối tượng giả danh cán bộ Sở KH-ĐT thông báo đến nhận kết quả cùng lời mời tham dự các buổi tập huấn dành cho DN mới thành lập… do Sở KH-ĐT tổ chức.
“Xét thấy sự việc gây ảnh hưởng đến uy tín của Sở KH-ĐT TP.Đà Nẵng và gây thiệt hại cho DN, Sở KH-ĐT đề nghị Công an TP phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm các đối tượng chủ mưu gây ra hiện tượng này nhằm góp phần đem lại môi trường đầu tư trong sạch, lành mạnh của TP”, công văn Sở KH-ĐT TP đề nghị công an vào cuộc điều tra vụ giả mạo cán bộ Sở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.