Đà Nẵng: Đề nghị TP.HCM, Hà Nội phối hợp để HSSV trở lại nhập học

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
25/08/2020 21:03 GMT+7

Từ nguyện vọng trở lại trường học để chuẩn bị cho năm học mới của nhiều học sinh, sinh viên (HSSV), Đà Nẵng đề nghị Thừa Thiên - Huế, TP.HCM và Hà Nội tạo điều kiện cho các công dân được quay trở lại địa phương.

Tối 25.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết vừa có công văn gửi UBND TP.Hà Nội và TP.HCM về việc hỗ trợ công dân từ Đà Nẵng trở về 2 thành phố này.
Theo UBND TP.Đà Nẵng, xuất phát từ thực tế một số người dân vì nhiều nguyên nhân khác nhau chưa kịp quay trở lại nơi cư trú, một số em HSSV đang theo học tại các trường ở TP.HCM, TP.Hà Nội về nghỉ hè, thăm người thân ở Đà Nẵng, nay có nguyện vọng quay trở lại trường học để chuẩn bị cho năm học mới, UBND TP.Đà Nẵng đề nghị UBND TP.Hà Nội và UBND TP.HCM phối hợp tạo điều kiện thuận lợi cho các công dân đang ở Đà Nẵng được quay trở lại địa phương và có các biện pháp hỗ trợ, tiếp nhận, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho những công dân này.
Đà Nẵng đề nghị UBNDTP.Hà Nội và UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành, cơ quan để có sự phối hợp với các sở, ngành, cơ quan liên quan của TP.Đà Nẵng; giữ mối liên hệ, kịp thời chia sẻ thông tin nhằm tạo thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện.

Ngày 21.8, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức xe đưa đón khoảng 400 người rời Đà Nẵng, trong đó đa số là SV

Ảnh: Hoàng Sơn

Ngoài ra, qua khảo sát của Sở LĐ-TB-XH TP.Đà Nẵng, hiện có khoảng 200 HSSV tỉnh Thừa Thiên - Huế có nguyện vọng trở về trường để nhập học, UBND TP.Đà Nẵng đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp tạo điều kiện thuận lợi cho các em HSSV tỉnh Thừa Thiên - Huế được trở về và có các biện pháp hỗ trợ, tiếp nhận, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Tổng hợp Covid-19 ngày 25.8: Thêm 7 ca bệnh mới, nhiều bệnh nhân đang nguy kịch

Đà Nẵng ra hạn cuối để đăng ký rời thành phố

Tối 25.8, Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng ra văn bản thông báo thời gian dừng tiếp nhận thông tin đăng ký nhu cầu từ Đà Nẵng về nơi cư trú.
Tại văn bản, Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng cho biết đối với những người đã đăng ký thông tin rời khỏi Đà Nẵng thì không phải đăng ký lại. Thời hạn cuối cùng để tiếp nhận đăng ký là 17 giờ ngày 27.8.
Sở LĐ-TB-XH Đà Nẵng đề nghị những ai chưa đăng ký thông tin thì tiếp tục thực hiện đăng ký thông qua một trong các kênh sau: Đăng ký qua số điện thoại tổng đài 023.61022; hoặc qua địa chỉ https://forms.gle/k3Kwd5HndTUjzXxu5; hoặc website của Sở: https://ldtbxh.danang.gov.vn, mục “Đăng ký hỗ trợ công dân đang ở thành phố Đà Nẵng về các tỉnh, thành phố”.
Theo Sở này, ngày 21.8 vừa qua, Sở cũng đã có công văn gửi UBND các quận huyện, phường xã cùng các đơn vị liên quan về việc tiếp tục tiếp nhận thông tin hỗ trợ người dân ngoại tỉnh có nhu cầu từ Đà Nẵng đi đến các tỉnh, thành phố.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 25.8: Thêm 7 ca mắc mới tại Đà Nẵng

Đà Nẵng phong tỏa khu vực có BN Covid-19 là 2 anh em

Tối 25.8, UBND TP.Đà Nẵng cho biết đã có quyết định phong tỏa khu vực tổ 3, 4, 5, 6 (thôn Yến Nê 1, xã Hòa Tiến, H.Hòa Vang). Ranh giới phía đông giáp đường liên thôn Yến Nê 1 - Cẩm Nê, phía tây giáp thôn Yến Nê 2, phía nam giáp đường bê tông kiệt xóm tổ 6, thôn Yến Nê 1, phía bắc giáp cánh đồng lúa. Thời gian thiết lập bắt đầu lúc 14 giờ ngày 25.8. Thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế ít nhất 14 ngày.
Đây là khu vực có 2 anh em ruột bị nhiễm Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố vào chiều cùng ngày, BN 1.023 (nam, 20 tuổi) và BN 1.024 (nữ, 16 tuổi).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.