Đà Nẵng giải quyết 21 cán bộ dôi dư sau hợp nhất 3 văn phòng

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
13/12/2018 20:00 GMT+7

Đà Nẵng hợp nhất 3 văn phòng để thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND nhằm tinh gọn tổ chức bộ máy và phải giải quyết dôi dư 21 người lao động.

Ngày 13.12, tin từ HĐND TP.Đà Nẵng cho biết Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa có tờ trình liên quan đến việc hợp nhất, thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP.Đà Nẵng (thí điểm hợp nhất theo nghị quyết của Quốc hội) để kỳ họp thứ 9 HĐND TP khóa IX xem xét thông qua.
Theo UBND TP.Đà Nẵng, việc hợp nhất 3 văn phòng để thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND nhằm tinh gọn tổ chức bộ máy, đảm bảo một đầu mối thống nhất trong công tác tham mưu tổng hợp, giúp việc, phục vụ hoạt động của Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP.Đà Nẵng; qua đó góp phần tinh giản biên chế, tiết kiệm, giảm chi thường xuyên…
Văn phòng hợp nhất có Chánh văn phòng và các Phó chánh văn phòng. Trong giai đoạn mới thành lập, số lượng Phó chánh văn phòng có thể không vượt quá số lượng lãnh đạo văn phòng hiện có của 3 văn phòng trước khi hợp nhất (số lượng lãnh đạo các văn phòng hiện có 8 người).
Ban Cán sự đảng UBND TP.Đà Nẵng đã thảo luận, thống nhất đề xuất sắp xếp, tổ chức lại bộ máy bên trong khi hợp nhất theo 9 phòng đã quy định và 2 phòng theo yêu cầu, khối lượng công việc thực tế của địa phương…
Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết tổng chỉ tiêu xác định đối với Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP là 151 chỉ tiêu (123 biên chế công chức, 28 hợp đồng theo nghị định số 68). Sau khi hợp nhất sẽ giải quyết dôi dư đối với 21 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.