Đà Nẵng: Hàng loạt người nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thức ăn

08/05/2020 09:04 GMT+7

Hơn 120 người ở H.Hòa Vang, TP. Đà Nẵng nhập viện có biểu hiện ngộ độc thực phẩm, trong đó có một số trường hợp đang được điều trị tích cực tại khoa cấp cứu.

Sáng 8.5, trao đổi với Thanh Niên, TS-BS Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết trong đêm 7.5 đến rạng sáng 8.5 Bệnh viện Đà Nẵng tiếp nhận 27 ca vào cấp cứu được chuyển từ Trung tâm y tế huyện Hoà Vang, có dấu hiệu nghi ngộ độc thức ăn, trong đó có 7 bệnh nhân điều trị tích cực tại Khoa cấp cứu.

Ăn thức ăn chay mua ở chợ Túy Loan, 151 người cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm

Cũng trong sáng 8.5, TS-BS Trần Thị Hoàng, Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng cho biết lúc 23 giờ ngày 7.5, bệnh viện tiếp nhận 4 bệnh nhi (20 tháng tuổi, 2 tuổi, 4 tuổi, 15 tuổi) của 2 gia đình ở xã Hoà Nhơn, H.Hoà Vang, TP.Đà Nẵng vào cấp cứu, nghi do ngộ độc thức ăn. 
Bác sĩ Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Hòa Vang cho biết, từ 22 giờ tối 7.5 đến rạng sáng 8.5, trung tâm đã tiếp nhận cấp cứu hơn 120 ca có dấu hiệu nghi ngộ độc thức ăn. Đến 7 giờ 30 sáng 8.5, trung tâm vẫn đang tiếp nhận các bệnh nhân vào cấp cứu. "Đã có 85 bệnh nhân được chuyển đến các phòng, khoa điều trị, hơn 20 bệnh nhân vẫn còn đang được cấp cứu. Chúng tôi đã huy động các y, bác sĩ ở Trung tâm y tế xã để hỗ trợ, bố trí thêm giường bệnh ở các khoa để điều trị cho các bệnh nhân. Số bệnh nhân có dấu hiệu nặng đều đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Hiện sức khỏe các bệnh nhân đều đã ổn định và đang được theo dõi", bác sĩ Vĩnh thông tin.
Một bác sĩ trực thuộc Trung tâm y tế huyện Hoà Vang tiếp cấp cứu cho các bệnh nhân, cho biết: “Các bệnh nhân vào cấp cứu đa số trú xã Hoà Nhơn và xã Hoà Phong, một số ít trú xã Hoà Khương (thuộc huyện Hoà Vang, TP.Đà Nẵng). Ban đầu xác định các bệnh nhân có ăn uống tại một đám tang trên địa bàn xã Hoà Nhơn, nghi ngờ ngộ độc thức ăn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.