Đà Nẵng 'hoãn' thu phí cách ly đối với người đến từ Hà Nội, TP.HCM

An Dy
An Dy
08/04/2020 20:03 GMT+7

UBND Đà Nẵng đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự Đà Nẵng tiếp tục sử dụng kinh phí của đơn vị và từ các nguồn hợp pháp để phục vụ ăn uống, sinh hoạt đảm bảo sức khỏe cho người cách ly tập trung.

Liên quan đến việc thu phí cách ly tập trung đối với người đến Đà Nẵng từ Hà Nội và TP.HCM, ngày 8.4, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng cho biết việc thực hiện cách ly tập trung sẽ được thực hiện theo quy định.
Tuy nhiên, theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, thời gian vừa qua, Đà Nẵng đã thực hiện cách ly tập trung các trường hợp này, nhưng chưa thu phí.
Căn cứ tình hình thực tế hiện nay,  UBND Đà Nẵng đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự Đà Nẵng tiếp tục sử dụng kinh phí của đơn vị và từ các nguồn hợp pháp để phục vụ ăn uống, sinh hoạt đảm bảo sức khỏe cho người cách ly; kịp thời đề xuất xử lý những phát sinh trong quá trình thực hiện.
UBND Đà Nẵng yêu cầu Sở Công thương Đà Nẵng phối hợp với quận Hải Châu tăng cường lực lượng lập một số chốt kiểm soát, tập trung kiểm tra, đảm bảo trật tự và an toàn ở khu vực Chợ đầu mối nông sản Hòa Cường (quận Hải Châu), yêu cầu tất cả người ra vào chợ phải đeo khẩu trang, bố trí các điểm sát khuẩn tự động...
Tại khu vực Cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà) và Trung tâm Giết mổ gia súc, gia cầm Đà Nẵng, UBND Đà Nẵng yêu cầu Sở NN-PTNT, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng phối hợp hợp với cơ sở triển khai thực hiện nghiêm tại các chốt đã được lập, đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch.
UBND Đà Nẵng cũng yêu cầu UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, kiểm soát xử lý các trường hợp ra khỏi nơi cư trú không thật sự cần thiết, đặc biệt là các thanh thiếu niên; yêu cầu tất cả mọi người khi ra ngoài phải đeo khẩu trang.
Cùng ngày, Đà Nẵng chính thức yêu cầu Sở LĐ-TB-XH khẩn trương lập danh sách những người thuộc diện cần hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19; giao công an thành phố chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện kiểm tra nghiêm ngặt tại 7 chốt kiểm soát dịch bệnh các vị trí cửa ngõ ra vào Đà Nẵng…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.