Đà Nẵng họp khẩn chống dịch Covid-19 quay trở lại

An Dy
An Dy
24/07/2020 19:58 GMT+7

Chiều 24.7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng đã họp khẩn, triển khai một loạt biện pháp phòng chống dịch Covid-19 quay trở lại sau hơn 100 ngày “vắng bóng" dịch bệnh này.

Tại buổi họp khẩn, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, Phó trưởng ban Chỉ đạo, đã yêu cầu Sở Y tế Đà Nẵng tiếp tục các biện pháp khẩn trương điều tra yếu tố dịch tễ; điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân T.V.D (người dương tính với Covid-19) và thực hiện cách ly những người này tại trung tâm y tế quận, huyện theo quy định.
Đặc biệt huy động lực lượng khẩn trương điều tra các trường hợp có tiếp xúc với những người tiếp xúc gần (F2) để kịp thời phối hợp với UBND các địa phương liên quan áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.
Ông Chinh cũng yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan triển khai phun hóa chất khử trùng phòng chống dịch Covid-19 tại các địa điểm liên quan đến bệnh nhân dương tính với Covid-19; tiếp tục xét nghiệm theo quy định (lần 2, lần 3) đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép từ ngày 1.7 phát hiện và xử lý theo quy định.

Liên quan bệnh nhân nghi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng: Những ai đã được đưa đi cách ly?

Sở Y tế Đà Nẵng cũng sẵn sàng các biện pháp chuẩn bị đảm bảo khẩu trang y tế, nước sát khuẩn và các vật tư, thiết bị cần thiết phục vụ công tác phòng chống dịch; chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh triển khai phân luồng khám, chữa bệnh đảm bảo kiểm soát và phòng chống dịch hiệu quả...

Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng đã đến Bệnh viện (BV) Đà Nẵng kiểm tra tình hình kiểm soát dịch và điều trị bệnh cho ca dương tính Covid-19. Thứ trưởng Sơn cùng đại diện Sở Y tế Đà Nẵng, BV Đà Nẵng, BV C Đà Nẵng đã họp chuyên môn suốt nhiều giờ để thống nhất, đưa ra những biện pháp điều trị tích cực, đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân dương tính Covid-19 trước dấu hiệu trở nặng. 

Sức khỏe bệnh nhân 57 tuổi nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng diễn tiến ra sao?

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.