Đà Nẵng lên phương án 'giải cứu' người lao động mắc kẹt tại công trình

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
16/08/2020 12:41 GMT+7

Ngày 16.8, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng đề nghị UBND các quận huyện, các đơn vị liên quan lập danh sách công nhân, người lao động bị mắc kẹt, không thể về quê trong khi công trình dừng thi công do Covid-19 .

Từ nay đến 17.8, các đơn vị rà soát các công trình đang tạm dừng thi công, tình hình công nhân, người lao động.
Chủ đầu tư, nhà thầu, người sử dụng lao động có trách nhiệm hỗ trợ ăn, ở, thống kê người lao động ngoại tỉnh có nhu cầu về quê để thành phố có kế hoạch hỗ trợ, không để người lao động ở lại các công trình, lán trại.

4 thợ hồ đi bộ vượt đèo Hải Vân, xin cách ly chống Covid-19 vì... thất nghiệp

Sở Xây dựng cũng công bố số điện thoại ông Lê Văn Tuấn, Chánh thanh tra Sở - 0935.890.708 để các đơn vị tiện liên hệ, hoặc liên hệ các Đội Quy tắc đô thị các quận, huyện để được hỗ trợ.
Bên cạnh đó, thành phố cũng giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội làm việc với ĐH Đà Nẵng và UBND các quận, huyện tổng hợp danh sách những người muốn trở về quê (Thanh Niên đã thông tin).
Trước đó, UBND TP.Đà Nẵng đã chỉ đạo hỗ trợ đưa sinh viên - học sinh, người lao động, người thăm thân nhân bị mắc kẹt tại TP.Đà Nẵng trở về quê, tuy nhiên cần thực hiện kế hoạch đồng bộ, bài bản vì liên quan đến số lượng người có nhu cầu rất lớn.
Tất cả các trường hợp người lao động, sinh viên sẽ xét nghiệm, nếu kết quả âm tính Covid-19 mới được về quê, đồng thời thực hiện giãn cách trên các chuyến xe về quê.

Kỳ diệu sản phụ nhiễm Covid-19 “vượt cạn” tại bệnh viện dã chiến ở Đà Nẵng

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.