Đà Nẵng: Người dân tiếp tục 'vây' nhà máy thép ở Hòa Liên

12/10/2018 15:03 GMT+7

Sáng 12.10, hàng trăm người dân kéo đến cổng nhà máy để ngăn chặn các hoạt động của Công ty CP Thép Dana - Ý ở xã Hòa Liên (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng).

Từ 26.9 đến nay, có hàng chục người dân hằng ngày túc trực, dựng lều phía trước cổng nhà máy để theo dõi các hoạt động. Đến sáng 12.10, người dân huy động thêm người mang ghế đến ngồi chắn trước cổng nhà máy khiến mọi hoạt động tê liệt.
Theo kiến nghị của người dân địa phương, từ tháng 3, TP.Đà Nẵng cho nhà máy thép hoạt động cầm chừng để giải quyết lượng hàng tồn, giảm thiểu các thiệt hại trong khi chờ giải quyết vấn đề di dời nhà máy.
Đến 26.9, đã hết thời hạn 6 tháng để 2 nhà máy thép di dời, nhưng người dân địa phương rất bất bình vì mọi việc vẫn chưa có chuyển biến mới.
Trước tình hình trên, Công an H.Hòa Vang đã điều động lực lượng cán bộ chiến sĩ đến giữ gìn an ninh trật tự.
Còn theo phía Công ty CP Thép Dana - Ý, doanh nghiệp cũng đang rất khó khăn và mong TP sớm có kết luận, chủ trương giải quyết các vướng mắc giữa người dân và nhà máy.

Người dân tập trung ngăn xe ra vào cổng nhà máy thép ẢNH: VĂN TIẾN
Ông Huỳnh Văn Tân, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thép Dana - Ý cho biết, nhà máy mong sớm được công bố kết quả quan trắc để chuẩn bị các công tác liên quan theo chủ trương của TP, bởi nếu để tình trạng người dân bao vây nhà máy kéo dài thì càng thiệt hại cho doanh nghiệp, ảnh hưởng đời sống cán bộ công nhân viên.
Sáng cùng ngày, Sở Tài nguyên môi trường TP.Đà Nẵng cho biết TP sẽ công bố kết quả quan trắc và các vấn đề môi trường xung quanh nhà máy thép trong tuần sau.
Như Thanh Niên đã thông tin, cuối tháng 2 vừa qua, người dân bao vây nhà máy thép do khoảng cách nhà máy với khu dân cư quá gần không thể khắc phục các ảnh hưởng đời sống. Sau đó, TP đã chọn phương án di dời nhà máy và ra thời hạn 6 tháng để các cơ quan chức năng tính toán các thủ tục liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.