Đà Nẵng: Phát hiện 30 ca dương tính Covid-19, phong tỏa KCN An Đồn ngay trong đêm

Huy Đạt
Huy Đạt
12/05/2021 08:56 GMT+7

Đà Nẵng xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các công nhân ở Khu công nghiệp An Đồn sau khi 30 trường hợp F1 có kết quả dương tính với Covid -19

Sáng 12.5, lãnh đạo UBND Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng, cho biết sau khi 30 trường hợp F1 của nữ nhân viên tổng đài làm việc tại khu công nghiệp (KCN) An Đồn (Q.Sơn Trà) có kết quả dương tính với Covid-19, lực lượng chức năng Q.Sơn Trà đã tiến hành rào chắn, phong tỏa tạm thời KCN An Đồn (đường Ngô Quyền) ngay trong đêm 11.5.

Căng thẳng vì 30 ca Covid-19 tại KCN An Đồn chưa rõ nguồn lây ở Đà Nẵng

“Lực lượng y tế đã có mặt ngay trong đêm 11.5 để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với tất cả công nhân đang làm việc từ chiều hôm qua (11.5) sau khi tan ca. Sáng hôm nay 12.5, lực lượng khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với tất cả các công nhân tại KCN An Đồn”, ông Huỳnh Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND Q.Sơn Trà, thông tin.

Xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho công nhân và người dân sống lân cận khu công nghiệp An Đồn (Q.Sơn Trà)

Ảnh: Huy Đạt

Trước đó, theo ghi nhận trong tối 11.5, ngành y tế quận Sơn Trà cũng đã bố trí khu vực đối diện cổng khu công nghiệp An Đồn để các công nhân và người dân sống xung quanh khu vực này đến khai báo và lấy mẫu xét nghiệm. Công tác lấy mẫu, truy vết được thực hiện xuyên đêm tại đây.

Khẩn cấp phun khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệp Covid-19 tại KCN An Đồn

Ảnh: Huy Đạt

Theo thông tin từ Trung tâm y tế quận Sơn Trà, đêm 11.5, lực lượng y tế đã lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 500 công nhân đang làm việc tại KCN An Đồn và hơn 200 người thuộc các hộ dân sinh sống bên ngoài cổng KCN An Đồn, đường Ngô Quyền.

Đà Nẵng dừng hoạt động Bệnh viện Liên Chiểu, đóng cửa chợ Túy Loan vì Covid-19

Sáng cùng ngày (12.5), Bộ Tư lệnh Quân khu 5 điều xe chuyên dụng và các chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn Phòng hóa 78 tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ KCN An Đồn.

Quân khu 5 điều động xe chuyên dụng cùng nhiều chiến sĩ tiến hành phun khử khuẩn diện rộng

Ảnh: Huy Đạt

Trong sáng 12.5 lực lượng y tế tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tất cả công nhân KCN An Đồn

Ảnh: Huy Đạt

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, tối 11.5, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng cho biết, vừa phát hiện 1 nữ công nhân làm việc tại khu công nghiệp An Đồn có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Đặc biệt, đây là trường hợp mà ngành y tế Đà Nẵng chưa tìm ra nguồn lây, chưa có điểm liên quan với các ca Covid-19 đã công bố trước đó.

30 Trường hợp F1 có liên quan đến 1 nhân viên làm việc trong KCN An Đồn đã có kết quả dương tính với Covid-19

Ảnh: Huy Đạt

Khẩn trương phun khử khuẩn diện rộng

Ảnh: Huy Đạt

Bệnh nhân Covid-19 này là N.T.N (25 tuổi, ở trọ trên đường Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), nhân viên trực tổng đài của Công ty CP Trường Minh chi nhánh Đà Nẵng (đường số 2, KCN An Đồn).

Phong tỏa KCN An Đồn

Ảnh: Huy Đạt

Hiện, ngành y tế đã truy vết được 96 F1 và 97 F2 liên quan đến nữ bệnh nhân này. Hiện, toàn bộ khu vực Trung tâm Y tế Q.Sơn Trà, các phòng khám bệnh của Khoa khám bệnh; Công ty CP DVTM Trường Minh, lô 39 - số 2 KCN An Đồn (Q.Sơn Trà) cùng với nhà trọ của của bệnh nhân đã được phong tỏa và phun thuốc khử khuẩn.

Phong tỏa KCN An Đồn (Đà Nẵng) phòng Covid-19

Ảnh: Huy Đạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.