Đà Nẵng soi sáng sông Hàn với loạt pháo hoa mừng năm mới

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
05/02/2019 09:27 GMT+7

Đúng vào thời khắc năm mới, tại TP.Đà Nẵng đồng loạt khai diễn 3 điểm bắn pháo hoa, gồm cầu Nguyễn Văn Trỗi (Q.Hải Châu), Trung tâm Hành chính Q.Liên Chiểu và Trung tâm Hành chính Q.Ngũ Hành Sơn.

Mặc dù pháo hoa không xa lạ với người dân TP.Đà Nẵng, khi sự kiện Lễ hội pháo hoa quốc tế diễn ra thường niên, cùng với nhiều dịp trình diễn khác trong năm, nhưng người dân vẫn nô nức đổ ra các vị trí đẹp để thưởng thức sự kiện đặc biệt này trong đêm Giao thừa Tết nguyên đán Kỷ Hợi.
Người dân tập trung đông nhất là hai bên sông Hàn để theo dõi điểm bắn từ giữa cầu Nguyễn Văn Trỗi.
Hai điểm bắn ở Q.Liên Chiểu và H.Hòa Vang cũng cách nhau khá xa, chủ yếu phục vụ người dân địa phương xem tại chỗ, không đổ dồn về trung tâm TP.Đà Nẵng như trước.
Năm nay, nguồn kinh phí thực hiện pháo hoa không dùng ngân sách mà từ nguồn xã hội hóa, do Bộ Chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng đảm nhiệm.
Điểm pháo hoa trên cầu Nguyễn Văn Trỗi nằm ở trung tâm TP.Đà Nẵng, thuận lợi cho người dân theo dõi Ảnh: Nguyễn Tú
Bên cạnh điểm bắn là cầu Trần Thị Lý Ảnh: Nguyễn Tú
Từ pháo tầm thấp Ảnh: Nguyễn Tú
Đến tầm trung Ảnh: Nguyễn Tú
Và tầm cao có sự phối hợp hài hòa Ảnh: Nguyễn Tú
Sự pha trộn nhiều chủng loại pháo và màu sắc tạo nên bức tranh rạng rỡ Ảnh: Nguyễn Tú
Pháo đa tầng trong tạo hình Ảnh: Nguyễn Tú
Rực rỡ màu sắc trên sông Hàn Ảnh: Nguyễn Tú
Pháo hoa đêm Giao thừa được xem như đợt tập luyện cho mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế diễn ra vào giữa năm 2019 Ảnh: Nguyễn Tú
Bộ Chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng, đơn vị thực hiện pháo hoa cũng là đội đại diện cho VN tại Lễ hội pháo hoa quốc tế Ảnh: Nguyễn Tú
Màn pháo hoa chào năm mới mãn nhãn tại Đà Nẵng - Ảnh: Nguyễn Tú

Trước đó, trong đêm 4.2, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cũng đã đi thăm, động viên và chúc Tết các đơn vị.

Chủ tịch Đà Nẵng đã thăm, tặng quà Đại đội Trinh sát (Bộ Chỉ huy Quân sự TP) tại tổ 64 P.Hòa Khánh Bắc (Q.Liên Chiểu).

Ngoài 23 cán bộ chiến sĩ đang trực chiến tại đơn vị, còn có 12 người làm nhiệm vụ bảo vệ các điểm bắn pháo hoa, kho pháo và các địa bàn trọng yếu khác.

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng đã đến kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự trong đêm làm nhiệm vụ của lực lượng 911 Công an TP.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng thăm, chúc Tết lực lượng 911 làm nhiệm vụ - Ảnh: Nguyễn Tú

Dịp Tết Nguyên đán, 100% quân số với 51 cán bộ chiến sĩ của 3 tổ công tác trong lực lượng 911 đều làm nhiệm vụ, cùng với sự phối hợp của công an quận, phường nơi đặt các điểm chốt chặn hoặc tuần tra kiểm soát.

Chủ tịch TP.Đà Nẵng khẳng định sự có mặt của lực lượng 911 đã gần như phủ kín về địa bàn và lĩnh vực trong công tác phòng chống tội phạm, tuy chỉ mới ra đời thời gian ngắn nhưng bước đầu có những thành tích đáng kể.

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng đặt ra nhiệm vụ cho lực lượng 911 trong năm mới phải có phương án mới, linh hoạt, hiệu quả hơn nữa trong việc phát hiện, truy xét tội phạm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.