Đà Nẵng vận hành Bệnh viện dã chiến quy mô 2.200 giường từ ngày 23.7

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
22/07/2021 21:21 GMT+7

Chỉ trong vòng 4 ngày, Đà Nẵng đã thi công xong bệnh viện dã chiến , chính thức phục vụ chữa trị cho các bệnh nhân Covid-19 từ ngày 23.7.

Chiều 22.7, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã kiểm tra thực tế việc xây dựng, chuẩn bị thu dung bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện dã chiến đặt tại Khu ký túc xá phía tây TP.Đà Nẵng (ở Q.QLiên Chiểu).

Nỗi lòng người Đà Nẵng ngày về tránh Covid-19: Thất nghiệp 2 tháng không xu dính túi

Theo Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng Lê Đức Nhân, trong vòng 4 ngày, sau khi nhận được kế hoạch của TP.Đà Nẵng, đơn vị đã phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng hoàn thiện bệnh viện dã chiến đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của Bộ Y tế.

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh (bìa trái) kiềm tra thực tế tại bệnh viện dã chiến thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19

Ảnh: S.X

Theo bác sĩ Lê Đức Nhân, bệnh viện đã nỗ lực chuẩn bị cở sở vật chất, các trang thiết bị, thuốc men; chuẩn bị về mặt nhân lực là các y, bác sĩ từ các bệnh viện trên địa bàn. Lực lượng y tế đã được đào tạo bài bản theo chức năng nhiệm vụ hoặc đã tham gia trực tiếp điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm y tế H.Hòa Vang. "Bệnh viện dã chiến có thể đối phó với tất cả các tình huống có thể xảy ra, trong đó điều trị những trường hợp cấp cứu, bệnh nhân nặng, rất nặng...”, bác sĩ Nhân nói.

Bản tin Covid-19 ngày 22.7- Cả nước 6.194 ca mới, TP.HCM có thể áp dụng 16+ ở vùng nguy cơ

Còn theo Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến, bệnh viện dã chiến được xem là cơ sở 2 của Bệnh viện Đà Nẵng, dùng để thu dung điều trị đối với những trường hợp bệnh nhân Covid-19 nhẹ, không hoặc ít có triệu chứng. Với quy mô từ 1.700 đến 2.200 giường, bệnh viện có đầy đủ các phân khu chức năng cần thiết cho việc điều trị bệnh nhân Covid-19.

Ngành y tế đã tập trung thuốc men, trang thiết bị đến bệnh viện dã chiến, sẵn sàng cho công tác thu dung bệnh nhân đến điều trị

Ảnh: S.X

Bà Ngô Thị Kim Yến cho biết thêm, bệnh viện còn có một khu cấp cứu hoàn chỉnh để xử lý trong trường hợp bệnh nhân chuyển biến xấu với đầy đủ trang thiết bị, như: khí nén, oxy trung tâm, có thể thực hiện ECMO (tim phổi nhân tạo).
“Đối với Covid-19, chúng ta phải chủ động và có sự chuẩn bị từ trước. Vào sáng mai (23,7), bệnh viện sẽ chính thức đi vào hoạt động”, bà Yến thông tin.

Bệnh viện dã chiến đặt tại Khu ký túc xá phía tây TP có thể điều trị các bệnh nhân từ nhẹ cho đến nặng, nguy kịch

Ảnh: S.X

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực rất lớn của Bệnh viện Đà Nẵng, ngành y tế vì đã nỗ lực chuẩn bị, tổ chức thi công để hoàn thành bệnh viện dã chiến chỉ trong vòng 4 ngày.
Chủ tịch Đà Nẵng chỉ đạo Sở Y tế và Bệnh viện Đà Nẵng và các đơn vị liên quan đánh giá, thẩm định để bệnh viện dã chiến đáp ứng kịp thời công tác thu dung, điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng, mức độ nhẹ và vừa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.