Đà Nẵng: Vừa chống dịch, vừa cứu người mắc kẹt trong đám cháy rừng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
02/08/2021 09:57 GMT+7

Sáng 2.8, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an TP.Đà Nẵng cho hay một người đàn ông mắc kẹt trong khu vực xảy ra cháy rừng đã kịp thời được cứu, tình trạng sức khỏe có tiến triển và hồi phục tốt.

Trước đó, rạng sáng 1.8, trong quá trình chữa cháy đám cháy rừng khu vực núi Phước Tường (Q.Cẩm Lệ), lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an TP.Đà Nẵng phát hiện một xe máy vô chủ ở con đường dẫn lên núi.
Nghi có người còn mắc kẹt trong đám cháy, cảnh sát PCCC liền tìm kiếm và phát hiện ông N.V.S (39 tuổi, ngụ đường Tôn Đản, Q.Cẩm Lệ) đang kêu cứu ở vị trí vách núi cách lực lượng cứu nạn khoảng 200m.
Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ đã huy động thêm người để mở đường xuyên rừng. Tuy nhiên, lúc này thời tiết có gió khô hanh, địa hình núi dốc hiểm trở nên lực lượng PCCC gặp rất nhiều khó khăn. Khi lực lượng cứu nạn tiếp cận, ông S. đã choáng ngất vì ngạt khói.
Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ đã nhanh chóng đưa ông S. đi cấp cứu, đến sáng nay (2.8) ông S. đã hồi phục, tỉnh táo.
Theo ông S., chiều 31.7 ông cùng một người bạn đã lên núi Phước Tường để tìm tổ ong rừng lấy mật, đến chiều tối chưa kịp xuống núi thì bị đám cháy rừng bao vây.
Trong lúc bỏ chạy, người bạn đã thoát được ra ngoài khu vực cháy rừng. Lúc này, đám cháy lan nhanh nên ông S. cố leo lên điểm cao và bị trượt chân té xuống vách núi.
Theo Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, hiện nay Công an TP.Đà Nẵng tăng cường 100% quân số trong nửa tháng cao điểm giãn cách xã hội nhưng lực lượng PCCC vẫn đảm bảo công tác vừa chống dịch, vừa phân công lực lượng trực cháy rừng. Trong 2 ngày 31.7 và 1.8, lực lượng PCCC và cứu nạn cứu hộ đã dập tắt 2 đám cháy rừng quy mô lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.