Đã trở về Việt Nam, ông Hoàng Như Cương nói gì?

Trung Hiếu
Trung Hiếu
21/03/2019 12:17 GMT+7

Sau một thời gian đi Mỹ, ông Hoàng Như Cương đã trở về Việt Nam. PV Thanh Niên đã liên lạc được với ông Hoàng Như Cương.

Trao đổi với PV Thanh Niên trưa 21.3, ông Hoàng Như Cương xác nhận sáng nay ông có vào Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), để gặp Trưởng ban MAUR Bùi Xuân Cường, nhưng không gặp do ông Cường đi Hà Nội công tác. Do vậy dự kiến vào ngày mai (22.3), ông sẽ tới MAUR để gặp Trưởng ban.
Chia sẻ trước câu hỏi ông vào MAUR để làm việc hay chỉ là giải quyết một số công việc, ông Hoàng Như Cương nói: “Bây giờ chưa nói được đâu. Để ngày mai tôi vào gặp anh Cường (Trưởng ban Bùi Xuân Cường) đã”.
Ông Hoàng Như Cương cũng lý giải vừa rồi ông đi nước ngoài là chuyện cá nhân. Việc này ông đã báo cáo tổ chức và đề nghị “đừng có nói nữa, chuyện không có gì ghê gớm để đăng báo”.
“Chuyện tôi làm việc hay gắn bó với MAUR chưa thể nói được. Tôi cần gặp và làm việc với anh Cường đã”, ông Hoàng Như Cương nói.
Liên quan đến việc ông Hoàng Như Cương trở về, trả lời Thanh Niên, ông Đỗ Hoài Thư, Chánh văn phòng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), xác nhận ông Hoàng Như Cương, Phó ban MAUR, đã trở về nước và lên giải quyết công việc ở MAUR.
Ông Đỗ Hoài Thư nói: “Đến giờ tôi chỉ có thể cung cấp thông tin thế này. Sáng nay anh Cương đã vào cơ quan để xử lý các việc”. Ông Thư nói thêm hiện ông chỉ có thể cung cấp được như vậy, ngoài ra chưa có thông tin gì thêm.
Đường sắt trên cao metro Bến Thành - Suối Tiên qua khu Ba Son, hướng vào trung tâm Q.1 ẢNH: VŨ DƯƠNG
Trước đó, giữa tháng 12.2018, ông Hoàng Như Cương “đã đi nước ngoài việc riêng khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép”. Trước khi đi nước ngoài, ông Hoàng Như Cương cũng có đơn xin nghỉ việc.
Theo quy định chung, chức vụ Phó trưởng ban MAUR tương được phó giám đốc sở, người nắm giữ chức vụ này thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM quản lý về mặt Đảng, UBND TP.HCM quản lý về mặt chính quyền.
Sau nhiều ngày ông Hoàng Như Cương đi nước ngoài không về, chiều 14.1 vừa qua, Đảng ủy Khối Dân - chính - đảng TP.HCM đã có hình thức xử lý đối với ông Cương, Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng ban MAUR. Theo đó, về mặt Đảng, ông Cương bị đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy MAUR.
Ông Hoàng Như Cương là một trong số ít nhân sự lãnh đạo có thời gian gắn bó với MAUR lâu nhất kể từ khi MAUR được thành lập, với thâm niên khoảng 10 năm làm Phó trưởng ban MAUR.
MAUR được xem là "siêu ban", khi được giao nhiệm vụ triển khai quy hoạch mạng lưới đường sắt đô thị (metro) của TP.HCM, trong đó có tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đang triển khai với vốn đầu tư hơn 47.000 tỉ đồng, dự kiến đến năm 2020 hoàn thành. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.