'Đại gia' thủy sản Cần Thơ Tòng 'Thiên Mã' nợ như chúa chổm

23/05/2016 16:18 GMT+7

"Đại gia" thủy sản Miền Tây Tòng "Thiên Mã" nợ như "chúa chổm", với tổng số tiền lên đến 891 tỉ đồng, thống kê của tổ công tác cho thấy.

Chiều 23.5, ông Võ Thanh Hùng, Trưởng ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, Tổ trưởng Tổ công tác do UBND TP.Cần Thơ thành lập nhằm ổn định tình hình hoạt động, thống kê công nợ, giải quyết quyền lợi của công nhân… tại Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thủy sản Thiên Mã (Khu công nghiệp Trà Nóc 2, TP.Cần Thơ) do Phan Bá Tòng (còn gọi là Tòng "Thiên Mã") làm Giám đốc, đã có buổi họp báo về kết quả làm việc của Tổ công tác.
Theo ông Hùng, tính đến ngày 20.5, công ty do Tòng "Thiên Mã" làm Giám đốc còn nợ các tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 891 tỉ đồng. Trong đó nợ Ngân hàng phát triển khu vực Cần Thơ - Hậu Giang hơn 500 tỉ đồng; nợ Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn Hậu Giang hơn 16 tỉ đồng; nợ các  nhà cung cấp vật tư  95 tỉ đồng; nợ 28 hộ nuôi cá hơn 16,6 tỉ đồng; nợ các cá nhân bên ngoài hơn 5,4 tỉ đồng; nợ lương công nhân hơn 1,6 tỉ đồng; nợ tiền điện, nước gần 320 triệu đồng…
"Đại gia" thủy sản Cần Thơ Tòng "Thiên Mã"
Cũng theo ông Hùng, hiện nay toàn bộ tài sản gồm nhà xưởng, thiết bị sản xuất của Công ty Thiên Mã, theo định giá của các ngân hàng chỉ hơn 110 tỉ đồng.
"Do vụ việc liên quan đến Công ty Thiện Mã đang được điều tra nên phải chờ kết luận của các ngành chức năng; không thể cho giải thể công ty. Hiện nay bà Trần Thị Kim Yến (vợ Tòng "Thiên Mã") tạm thời điều hành và quản lý việc gia công một số mặt hàng thủy sản cho các doanh nghiệp khác", ông Hùng cho biết. 
Trước khi bị bắt, Tòng từng "khoe" có đến 3 nhà máy chế biến thủy sản hiện đại, thu hút đến 3.500 công nhân với tổng công suất lên đến 300 tấn nguyên liệu/ngày; thị trường xuất khẩu được phát triển tới 40 nước.
Tòng "Thiên Mã" từng được xem là doanh nhân thành đạt, “đại gia” trong ngành thủy sản ở Cần Thơ. Sau khi bị Bộ Công an bắt về hành vi "lừa đảo, chiếm đoạt tài sản", nhiều người dân tại các tỉnh Miền Tây không khỏi bất ngờ. 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.