Đắk Lắk: Đăng danh sách giả tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 gây hoang mang

11/05/2021 14:30 GMT+7

Vào mạng xã hội Facebook, anh Q. đăng danh sách giả hàng chục người tiếp xúc với bệnh nhân Covid -19 ở Đắk Lắk trong một nội dung bình luận, gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Ngày 11.5, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị đã triệu tập anh L.M.Q (27 tuổi, trú H.Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) để làm rõ về việc người này đăng thông tin sai sự thật về danh sách hàng chục người có tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19, gây hoang mang dư luận.
Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 8.5, anh Q. vào mạng xã hội Facebook, thấy một bài viết với nội dung ở tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận một ca mắc Covid-19 (bệnh nhân 3237, tên là C.T.T.T). Sau khi đọc xong bài viết trên, anh Q. liền vào bình luận với nội dung: “Đã có danh sách tiếp xúc gần, ai ở chỗ nào thì ở yên chỗ đó, đừng có chạy lung tung”.
Sau đó, anh Q. đăng danh sách hàng chục người có tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 nói trên vào nội dung bình luận. Chỉ trong thời gian ngắn, danh sách anh Q. đăng tải được cộng đồng mạng chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội, gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Trưa 11.5: Thêm 16 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước ở 5 tỉnh thành

Sau khi vào cuộc xác minh, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Lắk xác định danh sách anh Q. đăng tải hoàn toàn không đúng sự thật.
Tại cơ quan công an, sau khi được giải thích, Q đã nhận ra việc làm sai trái của mình. Người này đã gỡ bỏ bình luận trên mạng xã hội và viết cam kết không tái phạm lần sau.
Hiện Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Lắk đang củng cố hồ sơ để xử lý anh Q. đăng thông tin sai sự thật trong phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định của pháp luật.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.