Đắk Lắk: Một thanh niên cùng hai học sinh sản xuất pháo để bán dịp tết

10/02/2021 11:44 GMT+7

Một thanh niên lên mạng internet học cách chế tạo pháo nổ rồi rủ thêm 2 học sinh mua nguyên liệu về sản xuất pháo, bán lấy tiền.

Ngày 10.2, tin từ Công an H.Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết cơ quan này đang lập hồ sơ xử lý 3 người có hành vi sản xuất pháo nổ trái phép trên địa bàn
Trước đó, tối 4.2, Đội Cảnh sát kinh tế Công an H.Krông Pắk cùng Công an xã Hòa Đông (H.Krông Pắk) phối hợp bắt quả tang 3 thanh thiếu niên đang có hành vi sản xuất pháo nổ tại một nhà kho ở thôn Hòa Thắng, xã Hòa Đông.
Lê Bá Hoàng (20 tuổi, trú thôn Liên Cơ, xã Hòa Đông) được xác định là người cầm đầu việc sản xuất pháo. Hai người còn lại là học sinh lớp 9 bị Hoàng lôi kéo vào việc làm pháo để bán kiếm lời.

Tang vật trong vụ sản xuất pháo được công an thu giữ

ẢNH: CÔNG AN CUNG CẤP

Qua điều tra ban đầu, Hoàng vào internet và mạng xã hội học cách chế tạo pháo nổ, rồi cả 3 góp tiền mua các nguyên liệu như bột nhôm, bột đồng, thuốc nổ, bột than, giấy, keo, ống nhựa... để sản xuất pháo.
Nhóm Hoàng đã bán được một số pháo nổ cho một số người dịp trước tết. Công an đã thu giữ tại nhà kho 5,6 kg pháo nổ các loại, cùng khoảng 4 kg các chất dạng bột để sản xuất pháo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.