Đắk Lắk: TP.Buôn Ma Thuột sẽ điều chỉnh công văn đang gây xôn xao người dân

04/02/2021 10:06 GMT+7

UBND TP.Buôn Ma Thuột sẽ điều chỉnh, bổ sung một số chi tiết để quy định rõ 'về các trường hợp ở xa về địa phương ăn tết phải cách ly y tế tại nhà'.

Ngày 4.2, ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó chủ tịch UBND TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), cho biết đơn vị đang tiếp thu các ý kiến từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tỉnh Đắk Lắk nhằm để điều chỉnh một số nội dung xung quanh việc "cách ly công dân từ tỉnh đang có dịch Covid-19 khi trở về địa phương ăn Tết".

TP.Buôn Ma Thuột sẽ điều chỉnh công văn gây xôn xao về việc cách ly phòng Covid-19

Trước đó, vào ngày 3.2, UBND TP.Buôn Ma Thuột đã ban hành văn bản thống nhất trường hợp và thời gian cách ly y tế tại nhà đối với những người đến từ vùng đang có dịch.
Theo nội dung văn bản này, UBND TP.Buôn Ma Thuột, yêu cầu các trường hợp đi về từ các tỉnh, thành đã công bố dịch như: Hải Dương, Gia Lai, Bình Dương, Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Hòa Bình, Bắc Giang, TP.HCM, Hải Phòng và các trường hợp đi về từ các tỉnh, thành khác có liên quan đến ca bệnh, liên quan đến vùng dịch thì buộc phải cách ly tại nhà 21 ngày.
Ngoài ra, UBND TP.Buôn Ma Thuột cũng yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của xã, phường khẩn trương rà soát lập danh sách và ban hành quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế và tổ chức thực hiện ngay việc cách ly y tế tại nhà đối với những trường hợp trên. Đồng thời, hàng ngày báo cáo số trường hợp đã ra quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế và cấp giấy xác nhận đã hoàn thành thời gian cách ly y tế về UBND TP.Buôn Ma Thuột.

Tổng hợp tình hình Covid-19 ngày 4.2: Nỗi lo dịch bệnh trước Tết Nguyên đán

Đối với những trường hợp từ chối hoặc trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế; không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế, UBND TP.Buôn Ma Thuột yêu cầu xử lý nghiêm.
Sau khi văn bản trên của UBND TP.Buôn Ma Thuột xuất hiện trên mạng xã hội, ngàn người dân TP.Buôn Ma Thuột đang học tập, làm việc tại nhiều tỉnh thành đặc biệt là TP.HCM, Bình Dương đã và đang chuẩn bị về quê đón Tết rất lo lắng.
Nhiều người ủng hộ việc UBND TP.Buôn Ma Thuột áp dụng các biện pháp mạnh về phòng chống dịch bệnh, ủng hộ tinh thần “ai ở đâu ăn Tết ở đó”. Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng, văn bản của UBND TP.Buôn Ma Thuột chưa rõ ràng, nên không biết cụ thể trường hợp nào ở xa về, phải cách ly, trường hợp nào không.
Theo ông Đoàn Ngọc Thượng, văn bản của UBND TP.Buôn Ma Thuột không sai nhưng chưa phân tích cụ thể các trường hợp phải cách ly y tế tại nhà. Do đó, trong sáng 4.2, đơn vị sẽ họp và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh Đắk Lắk để bổ sung, điều chỉnh công văn cho phù hợp.

Vất vả lục từng đoạn phim tìm F1 của công chứng viên mắc Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.