Quảng Ngãi áp dụng trở lại biện pháp phòng dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15

Phạm Anh
Phạm Anh
07/05/2021 09:41 GMT+7

Tỉnh Quảng Ngãi bắt đầu áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15 /CT-TTg bắt đầu từ 12 giờ ngày 7.5 cho đến khi có thông báo lại.

Sáng 7.5, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký công văn hỏa tốc về việc thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi bắt đầu áp  dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15/CT-TTg bắt đầu từ 12 giờ ngày 7.5 cho đến khi có thông báo lại.

Công văn hỏa tốc của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nêu rõ: việc áp dụng các biện pháp chống dịch theo Chỉ thị 15/CT-TTg của tỉnh Quảng Ngãi là do dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh, thành phố đang diễn biến phức tạp, số ca mắc mới ngày càng gia tăng. Trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã có 1 ca dương tính (F0) ngoài cộng đồng, nguy cơ dịch bệnh lây lan rất cao nếu không quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, kịp thời.

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27.3.2020 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn tỉnh Quảng Ngãi kể từ 12 giờ ngày 7.5.

Sáng 7.5: Thêm 1 ca Covid-19 cộng đồng ở Thanh Hóa

Tạm dừng nhiều hoạt động

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người/phòng (hội nghị tiếp xúc cử tri thực hiện theo quy định của Ủy ban Bầu cử tỉnh).

Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng; hạn chế việc di chuyển của người dân đến các địa phương khác.

Dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung trên 20 người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa thật sự cần thiết. Khuyến khích hoạt động thể thao ngoài trời, không tiếp xúc gần.

Tiếp tục dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: khu vui chơi, giải trí, karaoke, mát-xa, quán bar, quán game, internet, vũ trường, rạp chiếu phim, phòng tập gym, yoga…

Ngoài ra, việc hiếu, hỷ (việc cưới, việc tang, liên hoan, tiệc nhà mới…) được tổ chức nhưng không tập trung quá 20 người; khuyến khích người dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Việc áp dụng phòng chống dịch Covid-19 theo CT 15/ CT-TTg  trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi cho phép các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống hoạt động, nhưng tập trung phải dưới 20 người/địa điểm và giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người); cam kết phòng, chống dịch theo quy định; khuyến khích bán hàng qua mạng, mang đi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.