Đang bị điều tra, nguyên hiệu trưởng đến nhà đưa tiền 'bồi dưỡng' cho điều tra viên

18/04/2019 17:33 GMT+7

Trong lúc Cơ quan CSĐT Công an H.Thủ Thừa thụ lý hồ sơ để làm rõ hành vi tham ô tài sản liên quan đến nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thừa thì ông này đến nhà đưa tiền 'bồi dưỡng' cho điều tra viên.

Chiều 18.4, tin từ Công an H.Thủ Thừa (Long An) cho biết nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Thủ Thừa có hành vi đưa tiền 'bồi dưỡng' cho điều tra viên công an H.Thủ Thừa 20 triệu đồng . Việc này đã được lập biên bản chờ xử lý. Riêng cá nhân không nhận tiền, lãnh đạo Công an H.Thủ Thừa đề nghị khen thưởng đột xuất.
Theo hồ sơ, trung tá Nguyễn Chí Nguyên (42 tuổi), Phó đội trưởng Đội điều tra Công an H.Thủ Thừa được giao nhiệm vụ nghiên cứu hồ sơ làm rõ dấu hiệu tham ô tài sản, xảy ra tại Trường THPT Thủ Thừa. Khoảng 19 giờ 30 ngày 11.4, ông Nguyễn Văn Đức (52 tuổi), nguyên hiệu trưởng nhà trường là người trực tiếp liên quan vụ việc, tìm đến nhà trung tá Nguyên tại ấp Vàm Kinh, xã Bình An, H.Thủ Thừa. Đến nơi, do không gặp được trung tá Nguyên nên ông Đức ngồi nói chuyện với vợ ông Nguyên trong phòng khách.
Một lúc sau, ông Đức để gói quà vào nón bảo hiểm đang treo trên xe mô tô. Người nhà thấy vậy đưa lại nhưng ông Đức tiếp tục bỏ gói quà vào trong phòng ngủ gọi là gửi tiền anh em uống cà phê, sau đó ra về.
Nghe gia đình báo tin, trung tá Nguyên báo cáo lãnh đạo cử cán bộ công an huyện lập biên bản, kiểm tra bên trong có 20 triệu đồng.
Trước đó, do sai phạm trong quyết toán khống hàng rào công trình trường học trên 20 triệu đồng và có dấu hiệu vi phạm trong đấu giá căn tin, bãi giữ xe… nên ông Đức bị Huyện ủy Thủ Thừa kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng. Sở GD-ĐT Long An cũng đã quyết định đình chỉ công tác ông Đức 4 tháng vì đưa tiền 'bồi dưỡng' cho điều tra viên, để Cơ quan CSĐT Công an H.Thủ Thừa xác minh làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.