Đang cách ly nhưng vẫn trốn đi câu cá, bị phạt 2 triệu đồng

Mạnh Cường
Mạnh Cường
07/04/2020 08:59 GMT+7

Cam kết sẽ cách ly tại nhà hết 14 ngày sau khi về từ vùng dịch nhưng nam thanh niên ở Quảng Nam vẫn cùng bạn trốn đi câu cá và bị phạt 2 triệu đồng.

Sáng 7.4, UBND xã Tam Thành (H.Phú Ninh, Quảng Nam) cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với Lương Văn Hùng (26 tuổi, người địa phương) về hành vi vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh theo Nghị định 176 của Chính phủ.

Theo đó, ngày 25.3, Hùng từ TP.HCM về quê và cam kết với chính quyền địa phương sẽ cách ly lại nhà để phòng chống Covid-19. Tuy nhiên, Hùng không chấp hành. Chiều 5.4, Hùng cùng 4 thanh niên đi bắt cá thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Ngày 6.4, UBND xã Tam Thành ra quyết định xử phạt hành chính Lương Văn Hùng 2 triệu đồng về hành vi tụ tập đông người, không chấp hành quy định cách ly đối với người trở về địa phương từ các vùng dịch.

Theo UBND xã Tam Thành, về hành vi dùng xung điện để đánh bắt thủy sản trái phép, lãnh đạo xã Tam An cho biết Hùng sẽ bị phạt mức 3 - 5 triệu đồng. Địa phương sẽ chờ người này hoàn thành cách ly để xử phạt.

Hơn 1,34 triệu người mắc Covid-19 toàn cầu, số ca tử vong tại Mỹ vượt 10.000

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.