Dập thật sớm ổ dịch Đà Nẵng

Chí Hiếu
Chí Hiếu
01/08/2020 07:55 GMT+7

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh ưu tiên cao nhất bây giờ là tập trung khoanh gọn, dập thật sớm ổ dịch ở Đà Nẵng.

Chiều 31.7, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (BCĐ) đã họp bàn biện pháp ứng phó trước các diễn biến lan rộng của dịch Covid-19, nhất là trong bối cảnh đã có bệnh nhân (BN) Covid-19 đầu tiên tử vong.
Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết diễn biến dịch bệnh tại Đà Nẵng tương đối phức tạp vì đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được nguồn lây. Tuy nhiên, hiện đa số các ca phát hiện đều thuộc cụm BV ở Đà Nẵng. Một vài ca bệnh khác không liên quan đến cụm BV đang được tiến hành điều tra nguồn gốc lây nhiễm.
Bộ Y tế xác định tình hình ở Đà Nẵng không đơn giản vì những BN mắc Covid-19 đều là BN đang điều trị các bệnh lý nền nặng (cấp cứu hồi sức tích cực, tim mạch, thận nhân tạo). Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu, Bộ Y tế đã chỉ đạo rất sát sao, tập trung phương tiện, trang thiết bị, điều động những lực lượng tốt nhất vào Đà Nẵng. Hiện Bộ Y tế đã nâng công suất xét nghiệm tại Đà Nẵng lên 10.000 mẫu/ngày.

Bệnh nhân 437 tử vong, Việt Nam đã có 2 ca Covid-19 qua đời trên nền bệnh lý nặng

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh ưu tiên cao nhất bây giờ là tập trung khoanh gọn, dập thật sớm ổ dịch ở Đà Nẵng. “Chúng ta đã dùng những biện pháp rất mạnh, Bộ Y tế đã lập tổ công tác đặc biệt, tăng cường rất nhiều chuyên gia, huy động các lực lượng công an, quốc phòng cùng vào cuộc dập dịch. Thông tin đến bây giờ cho thấy về cơ bản các ca bệnh được phát hiện đều liên quan đến khu 3 BV ở Đà Nẵng nhưng chúng ta không được chủ quan. Các địa phương phải tăng cường siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt các TP lớn”, ông Đam yêu cầu.
Tại cuộc họp, nhiều thành viên đề nghị BCĐ tham mưu cho Thủ tướng ban hành chỉ thị mới với những biện pháp cụ thể, quyết liệt để chỉ đạo công tác phòng, chống dịch trên cả nước trong thời gian tới. BCĐ thống nhất sẽ trình Thủ tướng ban hành văn bản chỉ đạo để sẵn sàng trong trạng thái bình thường mới khi có sự cố như Đà Nẵng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.