Đặt vé tàu dịp nghỉ 30.4: Vé đi thì có, vé về thì không

11/03/2015 17:56 GMT+7

(TNO) Được nghỉ lễ 30.4, 1.5 dài ngày, nhiều gia đình đặt vé tàu đi du lịch qua trang web chính thức của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam www.dsvn.vn, tuy nhiên vé đi thì có, vé về thì không.

(TNO) Được nghỉ lễ 30.4, 1.5 dài ngày, nhiều gia đình đặt vé tàu đi du lịch qua trang web chính thức của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam www.dsvn.vn, tuy nhiên vé đi thì có, vé về thì không.

Thời gian gần đây, nhiều độc giả của Thanh Niên Online phản ánh họ gặp nhiều rắc rối khi đặt vé tàu trực tuyến trên trang web www.dsvn.vn.
Chị Minh, trú ở quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ 30.4 gia đình chị đặt vé khứ hồi Hà Nội - Đà Nẵng từ ngày 25.4 đến ngày 1.5. Vé chiều đi vào buổi tối ngày 25.4 đã đặt được, nhưng vé chiều về Đà Nẵng - Hà Nội ngày 1.5 thì hệ thống vẫn hiển thị là chưa mở bán.
“Đi du lịch phải lên kế hoạch phòng nghỉ khách sạn, chỗ ăn uống, vui chơi. Bây giờ còn phải “canh” xem bao giờ đặt được vé chiều về? Đùng một cái, khi đã đặt hết chỗ ăn, nghỉ trong Đà Nẵng rồi đến khi tìm vé về lại không có thì chúng tôi biết làm sao? Có phải lúc nào cũng chầu chực trên mạng để mua vé ngay được đâu”, chị Minh lo lắng.
ve-tau-30.4-khong-mua-duoc-veChiều về ngày 1.5 Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vẫn chưa mở bán vé - Ảnh: Cẩm Giang
Một hành khách tên Trần Thị Hằng, trú ở đường đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho rằng, thiết kế phần đặt chỗ trên website của Đường sắt Việt Nam rất khó sử dụng.
Ngày 7.3, chị Hằng phải ra tận ga Hà Nội nhờ các nhân viên ở ga đăng ký giúp vé, tuy nhiên chị Hằng có nhu cầu đặt 8 vé từ ga Hà Nội vào ga Sài Gòn. Theo quy định của Đường sắt Việt Nam, mỗi hành khách chỉ tối đa được đặt 4 vé cho một lần nên chị Hằng phải gọi thêm người nhà ra đặt vé. Quy định này gây khó khăn cho những gia đình có nhiều người đi du lịch cùng lúc. 
Một lãnh đạo Chi nhánh Vận tải đường sắt Hà Nội thừa nhận những sơ suất của hệ thống bán vé trên mạng, hiện nay vé chiều về trong tháng 5 vẫn chưa mở bán, sẽ gây khó khăn của khách hàng khi đặt vé.
Chúng tôi liên hệ với đại diện Ban Truyền thông của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thì được cho hay: Hiện tại vẫn chưa có câu trả lời chính thức về những phản ánh trên của khách hàng. 2 ngày nữa Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ có câu trả lời bằng văn bản. Vì hiện tại, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam không nắm được do Tổng công ty chỉ phụ trách về các nhà ga. Việc vận tải, kinh doanh, bán vé tàu... do 2 công ty phụ trách là Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Vận tải đường sắt Hà Nội, Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Vận tải đường sắt Sài Gòn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.