Dầu vón cục, rác tiếp tục dạt vào bờ biển Quảng Nam

17/02/2017 17:23 GMT+7

Trong khi hàng trăm tấn rác, bao gồm dầu vón cục và chai lọ, dạt vào bãi biển Rạng (H.Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) chưa xử lý xong thì nhiều bãi biển khác trên địa bàn H.Núi Thành xuất hiện tình trạng tương tự.

Chiều nay 17.2, ông Nguyễn Tấn Hùng, Phó chủ tịch UBND xã Tam Hải (H.Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho biết trên địa bàn xã vừa xuất hiện nhiều rác thải, chai lọ ghi chữ nước ngoài. Đặc biệt, một lượng dầu vón cục cũng nằm rải rác trên các bãi biển của địa phương.
Cụ thể, tại bãi biển Bãi Bấc, Bãi Nồm (thuộc xã Tam Hải) xuất hiện một lượng rác thải lớn, gồm nhiều chai lọ, bao ni lông..., trải dài gần 1 km trên bờ biển với mật độ dày. Dầu vón cục cũng xuất hiện rải rác.
“Hôm qua (16.2), sau khi nhận được tin báo của người dân, chúng tôi đã trực tiếp xuống kiểm tra, ghi nhận tình hình. Hiện sự việc đã được báo cáo với lãnh đạo H.Núi Thành cùng các đơn vị liên quan để có hướng xử lý”, ông Hùng thông tin thêm.
Trước đó, ước tính khoảng 200 tấn rác thải bị sóng biển đẩy dạt vào bãi biển Rạng, đoạn thuộc xã Tam Quang đến xã Tam Nghĩa (H.Núi Thành) với nhiều mảng dầu vón cục có màu nâu đen, kích thước khoảng 0,5 - 10 cm xuất hiện, khiến hơn 7 km bờ biển bị ô nhiễm.

tin liên quan

Dầu vón cục xuất hiện dọc bờ biển Quảng Nam
Mặc dù chính quyền tỉnh Quảng Nam đã thúc giục các cơ quan chức năng và địa phương khẩn trương thu dọn dầu vón cục trôi dạt bất thường gây ô nhiễm nhưng dầu vón cục dọc bờ biển Núi Thành vẫn chưa được thu gom.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.