Để không còn tài xế ma men, nghiện hút trên đường

17/03/2021 05:00 GMT+7

Nhiều ý kiến ủng hộ CSGT toàn quốc ra quân trấn áp tài xế vi phạm nồng độ cồn và ma túy, đồng thời mong mỏi 'cú đấm thép' này được thực hiện mỗi ngày.

Như Thanh Niên thông tin, ngày 15.3, CSGT toàn quốc đồng loạt ra quân thực hiện đợt cao điểm xử lý người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn, do Bộ Công an ban hành. Kế hoạch này kéo dài từ ngày 15.3 đến hết năm 2021, tập trung kiểm soát các phương tiện xe máy, ô tô con, xe khách, xe tải, xe container trên các tuyến giao thông trọng điểm, nhằm chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, giảm thiểu tai nạn giao thông.

Nhậu về ngủ một giấc vẫn dính cồn, người vi phạm cãi CSGT: "Tôi không chịu đâu"

Nên tước giấy phép lái xe vĩnh viễn đối với những tài xế sử dụng ma túy.    

Đạt Đỗ

Điều đặc biệt trong kế hoạch lần này là đối với những trường hợp vi phạm về chất ma túy, Bộ Công an sẽ sử dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu xử lý vi phạm hành chính để lưu lại nhằm phát hiện sớm các trường hợp tái phạm, áp dụng xử phạt tình tiết tăng nặng. Những trường hợp này sẽ được lập danh sách và gửi về địa phương, nơi làm việc để có biện pháp quản lý phù hợp. Trong ngày 15.3, CSGT toàn quốc phát hiện, xử lý 7.388 trường hợp vi phạm, phạt tiền tổng cộng 7,1 tỉ đồng, tạm giữ 59 ô tô, 139 mô tô và tước 667 giấy phép lái xe. Trong đó có 604 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và 3 trường hợp dương tính với chất ma túy.

“Ủng hộ hai tay, hai chân”

Phản hồi thông tin trên, nhiều bạn đọc (BĐ) Thanh Niên bày tỏ sự phấn khởi, vui mừng. “Tôi ủng hộ cả hai tay hai chân luôn. Mong rằng với sự ra quân quyết liệt, đồng bộ của lực lượng CSGT trên cả nước sẽ dẹp được tình trạng thiếu ý thức của một số tài xế khi sử dụng rượu, bia, chất kích thích mà vẫn điều khiển phương tiện lưu thông trên đường. Đây là hành vi cực kỳ nguy hiểm”, BĐ Miên Tường ý kiến.

Một chủ trương tích cực vì sự an toàn và trật tự của xã hội, cộng đồng. Mong các anh làm mạnh, quyết liệt, liên tục, lâu dài...

Mỹ Anh

Tương tự, BĐ Trúc Nhân nêu quan điểm: “Tình trạng ma men, người nghiện ôm vô lăng sau đó gây ra những vụ tai nạn kinh hoàng là nỗi ám ảnh của nhiều người. Hy vọng với sự quyết liệt của lực lượng chức năng, tình trạng này sẽ từng bước được ngăn chặn và chấm dứt trong thời gian tới. Để không bao giờ còn trường hợp sáng xách xe ra đường và sau đó không bao giờ có cơ hội trở về nhà do gặp tài xế ma men hay nghiện ngập”.
“Nên kiểm tra triệt để, quyết liệt thường xuyên. Phải lập lại trật tự, kỷ cương, xã hội mới bớt gánh nặng do uống rượu/bia gây ra”, BĐ N.Phong góp ý.
Trong khi đó, BĐ Huệ Thuận nhận xét: “Sau khi Chính phủ thắt chặt về vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông, tôi thấy tình hình thay đổi hẳn... Yên tâm hơn khi tham gia giao thông”.

CSGT toàn quốc trắng đêm tung “cú đấm thép” vào ma men, người nghiện ôm vô lăng

Mong thực hiện mỗi ngày

Bên cạnh việc ủng hộ, nhiều ý kiến cũng lo lắng nếu các “cú đấm thép” nhằm vào ma men, người nghiện ôm vô lăng như thế này không được duy trì và thực hiện thường xuyên thì sẽ xảy ra tình trạng “bắt cóc bỏ đĩa”, rồi đâu lại vào đấy. “Việc này nên thực hiện mỗi ngày mới giải quyết được rốt ráo vấn đề. Mong sao cơ quan chức năng đừng đánh trống bỏ dùi. Hãy làm liên tục thì mới giảm được tai nạn cũng như các tệ nạn khác”, BĐ Trọng Nghĩa mong mỏi.

Người dân ủng hộ hết mình và mong rằng thời gian tới tệ nạn này sẽ được xóa bỏ hoàn toàn, để không còn gia đình nào bị mất người thân do bia rượu gây ra.    

Kim Thủy

“Việc tài xế sử dụng rượu bia, ma túy rồi lái xe là cực kỳ nguy hiểm. Hành vi này không chỉ gây hại cho bản thân tài xế mà còn liên lụy đến hành khách trên xe, người tham gia giao thông trên đường... Chính vì vậy, ngoài các biện pháp tăng cường kiểm tra của lực lượng chức năng (test ngẫu nhiên) hằng ngày thì cũng nên quy định kiểm tra sức khỏe định kỳ, trong đó phải có xét nghiệm ma túy, đối với các tài xế hành nghề lái xe mỗi 3 tháng hoặc 6 tháng một lần...”, BĐ Duy Minh góp ý.
Cùng quan điểm, BĐ Anh Khoa cho rằng: “Nếu phát hiện tài xế vi phạm thì nên tước bằng lái vĩnh viễn, đồng thời phạt nặng chủ xe, doanh nghiệp thuê mướn, giao xe cho những tài xế nghiện ngập này”.

Không chịu đo nồng độ cồn, tài xế ô tô livestream lăng mạ CSGT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.