Đề nghị từ 13 - 30 năm tù đối với các bị cáo đánh đập thai phụ đến sẩy thai

15/01/2021 09:11 GMT+7

Các bị cáo đã dùng cây gỗ, xích sắt đánh vào người, bụng và mặt thai phụ, dùng pháo nổ đốt rồi ném vào người nạn nhân, dùng bình gas mini khò lửa đốt vào tay, chân... khiến thai phụ sẩy thai.

Ngày 14.1, TAND H.Bình Chánh (TP.HCM) xét xử sơ thẩm vụ án "bắt giữ người trái pháp luật", "cố ý gây thương tích" và "tàng trữ trái phép chất ma túy".
3 bị cáo trong vụ án là Nguyễn Minh Dũng (39 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Huyền (30 tuổi, em gái Dũng) và Trần Nhật Khang (21 tuổi). Bị hại là chị Y., lúc xảy ra vụ án 18 tuổi, đang mang thai tháng thứ 6.
Tại phần luận tội, đại diện Viện KSND (VKS) H.Bình Chánh đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Dũng từ 27 - 30 năm tù, Huyền từ 15 - 18 năm tù về ba tội danh “bắt giữ người trái pháp luật”, “cố ý gây thương tích” và “tàng trữ trái phép chất ma túy”; bị cáo Khang từ 13 - 15 năm tù về tội “bắt giữ người trái pháp luật” và “cố ý gây thương tích”. VKS đề nghị HĐXX ghi nhận việc thỏa thuận bồi thường 73 triệu đồng của bị cáo Dũng, Huyền với bị hại.
Theo cáo trạng, ngày 19.3.2019, chị Y. đến nhà của Dũng, Huyền tại H.Bình Chánh chơi. Khi chị Y. ra về thì bị Dũng kêu Huyền và Khang giữ lại để đe dọa anh ruột của chị phải trả nợ cho Dũng. Do anh ruột chị Y. không đến, các bị cáo đã dùng cây gỗ, xích sắt đánh vào người, bụng và mặt nạn nhân. Các bị cáo còn dùng pháo nổ đốt rồi ném vào người, dùng bình gas mini khò lửa đốt vào tay, chân nạn nhân.
Đến khoảng 20 giờ ngày 10.4.2019, chị Y. bỏ trốn nhưng không thành và tiếp tục bị nhóm Dũng đánh đập. Sau đó, chị Y. sinh con tại nhà Dũng, nhưng đứa trẻ đã chết. Phát hiện sự việc, Hạnh (người sống chung như vợ chồng với Dũng) và bà Sương (mẹ Dũng) mang xác đứa bé đi phi tang; Dũng và Huyền gọi taxi đưa chị Y. vào bệnh viện, rồi bỏ trốn.
Các bị cáo sau đó bị công an bắt, đã khai nhận hành vi phạm tội. Khám xét nơi ở và trong ba lô của Dũng và Huyền, Cơ quan CSĐT Công an H.Bình Chánh thu giữ nhiều ma túy, dụng cụ sử dụng ma túy “đá”, dao tự chế, dây xích sắt, 2 khẩu súng và nhiều pháo, đạn.
HĐXX nghị án kéo dài và tuyên án vào ngày 21.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.