Xét xử vụ gian lận điểm thi ở Sơn La: Đề nghị xem xét vai trò nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT

Quý Hiên
Quý Hiên
26/05/2020 07:01 GMT+7

Luật sư Nguyễn Thị Kim Thanh đề nghị các cơ quan tố tụng xem xét vai trò của ông Hoàng Tiến Đức, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La, Trưởng ban Chấm thi kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La.

Ngày 25.5, phiên tòa xét xử vụ án gian lận điểm thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 ở Sơn La tiếp tục phần tranh tụng sau khi Viện KSND tỉnh Sơn La (VKS) luận tội và đề nghị mức án phạt cụ thể đối với 12 bị cáo.
Sau khi nghe mức án phạt mà VKS đề nghị, có 9 bị cáo đề nghị giảm bớt án phạt (số năm tù, số tiền phạt). Tuy nhiên, có 3 bị cáo không nhận tội, yêu cầu HĐXX “buộc tội không được thì phải gỡ tội”, gồm: Trần Xuân Yến, nguyên Phó giám đốc Sở GD-ĐT, Tổ trưởng tổ chấm thi trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La, người bị buộc tội lợi dụng chức vụ và quyền hạn trong khi thi hành công vụ, bị đề nghị mức án 7 - 8 năm tù; Nguyễn Minh Khoa, nguyên Phó trưởng phòng PA03 Công an tỉnh Sơn La, và Trần Văn Điện, cựu cán bộ thư viện Trường tiểu học Chiềng Cơi, đều bị buộc tội đưa hối lộ, cùng bị đề nghị mức án 12 - 13 năm tù.
Riêng bị cáo Yến có 5 luật sư bào chữa tại phiên tòa, thì 3 luật sư đã phát biểu, cho rằng cáo buộc của VKS đối với bị cáo Yến là không có căn cứ. Trong đó, luật sư Nguyễn Thị Kim Thanh đề nghị các cơ quan tố tụng xem xét vai trò của ông Hoàng Tiến Đức, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La, Trưởng ban Chấm thi kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La, trong vụ án.
Tuy nhiên, tại phiên tòa, VKS vẫn giữ quan điểm truy tố các bị cáo với các tội danh và tình tiết định khung như trong phần luận tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.