Đề nghị xử lý cán bộ 'giấu dịch' cúm gia cầm ở Thanh Hoá

25/02/2020 18:45 GMT+7

Bộ NN-PTNT đề nghị Thanh Hoá quyết liệt triển khai các biện pháp ngăn chặn dịch cúm gia cầm , không để xảy ra "dịch trùng dịch", đồng thời kiểm điểm, xử lý cán bộ không báo cáo để dịch cúm gia cầm lây lan.

Bộ NN-PTNT cho biết, chiều nay, 25.2, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến đã ký văn bản gửi UBND tỉnh Thanh Hoá đề nghị địa phương này có những giải pháp quyết liệt ngăn chặn dịch cúm gia cầm, không để xảy ra tình trạng “dịch chồng dịch” trong bối cảnh dịch Covid-19 trên người đang diễn biến phức tạp.
Theo Bộ NN-PTNT, qua kiểm tra thực tế tại Thanh Hoá và báo cáo của địa phương này, từ đầu tháng 2 đến nay, dịch bệnh cúm gia cầm xảy ra tại 14 xã, 9 huyện, buộc phải tiêu hủy gần 60.000 con gia cầm.
Nhưng đến nay, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, có nguy cơ lây lan rộng trên toàn địa bàn tỉnh Thanh Hóa và các địa phương khác, gây tổn thất lớn về kinh tế, phát triển chăn nuôi gia cầm; và làm tăng nguy cơ lây nhiễm, gây bệnh cúm gia cầm ở người.
Theo đó, Bộ NN-PTNT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các sở, ngành và chính quyền các cấp tập trung nguồn lực của địa phương, nghiêm túc triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh cúm; ngăn chặn, xử lý dứt điểm các ổ dịch, không để phát sinh ổ dịch mới; xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm ra khỏi vùng có dịch theo đúng quy định.
Cũng trong công văn, Bộ NN-PTNT đề nghị UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm các tổ chức, chức cá nhân không thực hiện việc báo cáo, để dịch cúm gia cầm lây lan trên diện rộng.
Thông tin từ Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) cho biết, thống kê từ đầu tháng 1 đến hôm qua, 24.2, cả nước đã ghi nhận xảy ra 34 ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 và A/H5N1 tại 10 tỉnh, thành phố, khiến tổng số gia cầm bị chết và buộc phải tiêu hủy lên tới trên 100.000 con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.