Đề nghị xử lý quản tài viên vụ còng tay chủ trường học

20/05/2017 07:05 GMT+7

Ngày 19.5, theo nguồn tin của Thanh Niên, UBND tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo Thường trực Tỉnh ủy về sai phạm trong vụ cho phá sản và dùng súng thị uy, còng tay bà Đoàn Thị Dung, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Nguyên.

Cụ thể, tổ thẩm phán của TAND TP.Phan Thiết thụ lý giải quyết phá sản Công ty TNHH Thanh Nguyên (Công ty Thanh Nguyên) đã vi phạm nghiêm trọng như chưa thực hiện xong các quy trình, thủ tục về nắm giữ tài sản và phương án để đảm bảo tài sản cũng như ổn định hoạt động đối với Trường mầm non - tiểu học Thanh Nguyên; chấm dứt quyền hạn của đại diện doanh nghiệp (DN); phương án phân chia giá trị tài sản trước và sau khi tuyên bố phá sản... Đề nghị TAND tỉnh tiến hành xử lý các sai phạm theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, TAND TP.Phan Thiết chỉ định quản tài viên (QTV) Trần Đăng Minh tham gia thanh lý tài sản chưa phù hợp pháp luật (chỉ định ngày 3.3.2016 nhưng đến ngày 18.7.2016, ông Minh mới được Sở Tư pháp Hưng Yên cấp phép đăng ký hành nghề quản lý, thanh lý tài sản). Việc QTV niêm yết “Thông báo về việc chuyển học sinh và yêu cầu DN bàn giao tài sản vào ngày 24.3.2017” tại Trường Thanh Nguyên vào chiều 23.3 chưa đúng với điều 16, 67 và 68 của luật Phá sản (niêm yết phải thực hiện trong thời điểm mở thủ tục phá sản; phải niêm yết tại trụ sở công ty). Việc QTV hành nghề trong lúc có hoạt động dạy và học của Trường mầm non - tiểu học Thanh Nguyên là không đúng thời điểm và là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến xô xát, gây mất an ninh trật tự. Về các sai phạm của QTV, UBND tỉnh Bình Thuận sẽ báo cáo Bộ Tư pháp để có hướng xử lý.
Đối với bà Đoàn Thị Dung, có hành vi không hợp tác bằng việc xúc phạm, chửi mắng, lôi kéo giáo viên la lối, sau đó dùng can xăng định tự thiêu là sai phạm cần được xử lý theo pháp luật. Đề nghị công an tỉnh tiếp tục xác minh, xử lý theo thẩm quyền về tố cáo của bà Dung đối với ông Nguyễn Đức Quang (chủ nợ, người có yêu cầu phá sản Công ty Thanh Nguyên) và ông Trần Đăng Minh.
Theo TAND TP.Phan Thiết, Công ty Thanh Nguyên nợ khoảng 117 tỉ đồng và mất khả năng trả nợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.