Đêm nay, miền Bắc bắt đầu trở lạnh

29/10/2017 13:48 GMT+7

Không khí lạnh tiếp tục được tăng cường với cường độ mạnh hơn sẽ khiến thời tiết các tỉnh miền Bắc bắt đầu trở lạnh từ đêm nay, 29.10.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, sáng sớm nay, bộ phận không khí lạnh đã bắt đầu ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía bắc.
Dự báo trong ngày hôm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ, sau ảnh hưởng đến bắc Trung bộ. Ngày mai 30.10, không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển Trung và nam Trung bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2 - 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Bắt đầu từ đêm nay 29.10, thời tiết ở các tỉnh Bắc bộ trời trở lạnh, vùng núi trở rét.
Bắt đầu từ đêm mai, thời tiết miền Bắc chuyển trạng thái trời rét vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất 16 - 19 độ C, vùng núi 12 -15 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C. Nhưng ban ngày, trời nắng với nhiệt độ cao nhất 24 - 27 độ C.

tin liên quan

Sa Pa có rét hại 11,9 độ C
Ngày 31.10, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khắp các tỉnh Bắc bộ gây mưa rào ở nhiều nơi, nhiệt độ xuống thấp và ghi nhận đã có rét hại ở vùng núi Sa Pa (Lào Cai).
Dự báo cho khu vực Hà Nội từ đêm nay, thời tiết bắt đầu trở lạnh,với nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C. Còn từ đêm mai, trời rét vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất 16 - 19 độ C, nhiệt độ ban ngày cao nhất 24 - 27 độ C.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 9.
Dự báo từ tối và đêm nay, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8. Bắt đầu từ ngày 30.10, ở vùng biển ngoài khơi Trung bộ và Nam bộ, gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, biển động mạnh.
Còn trên đất liền từ ngày 30.10, ở các tỉnh ven biển Trung và nam Trung bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.