Di dời khẩn cấp năm hộ dân khỏi khu vực sạt lở

27/05/2015 11:02 GMT+7

(TNO) Năm hộ dân phải di dời khẩn cấp khi 70 m đê bao sông Long Hồ ở tổ 1, ấp Long Khánh, xã Long Mỹ, huyện Mang Thít, Vĩnh Long trôi xuống sông.

(TNO) Năm hộ dân phải di dời khẩn cấp khi 70 m đê bao sông Long Hồ ở tổ 1, ấp Long Khánh, xã Long Mỹ, huyện Mang Thít, Vĩnh Long trôi xuống sông.

Vĩnh Long: Liên tiếp xảy ra sạt lở, ảnh hưởng 5 căn nhà 1Ông Nguyễn Đắc Hưởng chỉ nơi tường rào và sân bị nhấn chìm 
Có mặt tại hiện trường vụ sạt lở vào sáng 27.5, chúng tôi chứng kiến cảnh phần đất cát của đê bao tiếp tục bị lở sâu và sạt ra phía sông mỗi khi con nước triều cường dâng cao.
Theo người dân nơi đây, khoảng 3 giờ ngày 26.5, một đoạn bờ bao sông Long Hồ xảy ra sạt lở sâu vào thêm khoảng 7m, dài khoảng 50 m. Cũng tại vị trí này, vào khoảng 4 giờ ngày 23.5, đã xảy ra vụ sạt lở dài khoảng 20 m, sạt sâu 5m.  
Bà Biện Thị Hai, một trong năm hộ dân bị ảnh hưởng nặng trong vụ sạt lở, lo lắng nói: “Mới chiều qua (26.5 - NV) tới nay mà bức tường nhà tôi đã toác rất rộng. Chúng tôi phải đi nơi khác lánh nạn, sợ căn nhà sụp bất cứ lúc nào”.
Ông Nguyễn Đắc Hưởng, một hộ dân khác, rầu rĩ: “Hàng rào và sân nhà cả trăm triệu đồng của tôi đã bị trôi xuống sông. Gia đình chúng tôi cũng đã chuyển đến ở nhà bà con”.
Ông Nguyễn Viết Sơn, cán bộ nông nghiệp xã Long Mỹ, cho biết: “Vụ sạt lở đã cắt đứt đường đan giao thông liên ấp và là đê bao phòng chống lũ lụt của xã. Trước mắt các đoàn thể xã cử lực lượng đến hỗ trợ người dân di dời tài sản. Riêng hộ của ông Nguyễn Đức Trọng bị ảnh hưởng nặng nhất, UBND xã đã cho hộ này ở tạm 1 phòng trong UBND xã cũ để chờ khắc phục sự cố sạt lở”.
Vĩnh Long: Liên tiếp xảy ra sạt lở, ảnh hưởng 5 căn nhà 2Cơ quan chức năng địa phương đang khẩn trương khắc phục sự cố, đánh giá tình hình 
Theo ông Huỳnh Hoàng Phong, phó chủ tịch UBND xã Long Mỹ, phạm vi sạt lở rất nghiêm trọng và nguy hiểm. Hiện chính quyền địa phương cho lực lượng đến hiện trường di dời tài sản của các hộ dân ra khỏi phạm vi sạt lở.
Được biết, trong năm 2011, xã Long Mỹ đã dùng nguồn thủy lợi phí cấp bù để đầu tư nâng cấp đê bao Long Khánh cặp sông Long Hồ, chiều dài khoảng 1.200 m, mục đích tránh ngập vào mùa mưa lũ.
Đê bao sử dụng một thời gian rất ổn định, nằm trên tuyến giao thông của xã. Tuy nhiên, chỉ trong 2 năm 2014 - 2015, đoạn đê bao này nhiều lần xảy ra sạt lở. Năm 2014, đoạn đê bao cũng xảy ra sạt lở 2 lần với chiều rộng 5 m, dài 31 m, sâu 8 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.