Đi từ vùng dịch Covid-19 về Lâm Đồng phải cách ly 21 ngày

31/05/2021 19:15 GMT+7

Để tăng cường phòng chống dịch Covid -19, cuối giờ chiều 31.5, tỉnh Lâm Đồng ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu tất cả các trường hợp đi về từ vùng dịch phải cách ly 21 ngày.

Cuối giờ chiều 31.5, ông Đặng Trí Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ký văn bản hỏa tốc số 3547/UBND-VX3 về việc tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Văn bản hỏa tốc của UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành cuối giờ chiều ngày 31.5

ẢNH: LÂM VIÊN

Theo đó, kể từ 17 giờ ngày 31.5, tỉnh Lâm Đồng yêu cầu tất cả các trường hợp đi về từ vùng dịch, vùng thực hiện theo Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đều phải áp dụng biện pháp cách ly tập trung 21 ngày. Các trường hợp không chấp hành, sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ và quy định có liên quan.
Đối với các trường họp về từ vùng phong tỏa, giãn cách xã hội tại TP.HCM, các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh,.. .theo Chỉ thị số 15/CT- TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 18.5.2021 đến nay, phải thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà và cam kết không đi ra khỏi nhà đến khi đủ 14 ngày từ ngày trở về địa phương để phòng dịch Covid-19.

Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào địa phận Lâm Đồng

ẢNH: TRÙNG DƯƠNG

Văn bản hỏa tốc yêu cầu để phòng dịch Covid-19 hiệu quả, không tổ chức đón, tiếp khách tại cơ quan, trụ sở làm việc; không tổ chức các cuộc họp khi không cần thiết; khi cần thiết tổ chức họp, phải được sự đồng ý của UBND tỉnh. Trong thời gian này, không giải quyết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi ra ngoài tỉnh (trừ trường hợp đặc biệt, phải có ý kiến đồng ý của cơ quan có thẩm quyền); trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.
Để phòng dịch Covid-19, tỉnh Lâm Đồng yêu cầu tạm dừng tổ chức các tiệc cưới, hỏi, sinh nhật, thôi nôi. Đối với đám tang, thực hiện nghiêm quy định 5K và không tập trung quá 30 người tại một thời điểm.

Phun khử khuẩn tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên QL27C từ Khánh Hòa vào Lâm Đồng

ẢNH: LÂM VIÊN

Như Thanh Niên đã phản ánh, trước đó từ 0 giờ ngày 30.5, tỉnh Lâm Đồng tạm dừng tất cả hoạt động vận chuyển hành khách từ TP.HCM về địa phương (kể cả xe hợp đồng trá hình hoặc xe hợp đồng ở các tỉnh khác, xe taxi mà có hành khách đi từ vùng có dịch,...). Hiện Lâm Đồng lập 21 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ vào tỉnh từ các tỉnh lân cận để phòng dịch Covid-19.
Lúc 17 giờ 30 ngày 31.5, bác sĩ Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết đến nay trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với Covid-19, nhưng do nhiều tỉnh, thành gần Lâm Đồng đã có người nhiễm Covid-19 chủng Ấn Độ, nên địa phương phải tăng cường các biện pháp phòng dịch Covid-19 quyết liệt nhất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.