Dịch Covid-19 được kiểm soát, vì sao TP.HCM yêu cầu nâng mức cảnh giác cao nhất?

20/02/2021 10:24 GMT+7

Mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát nhưng trong bối cảnh một lượng lớn người dân trở lại thành phố sau Tết Nguyên đán , TP.HCM yêu cầu tiếp tục nâng mức cảnh giác cao nhất đối với dịch bệnh.

Tối 19.2, UBND TP.HCM gửi công văn khẩn đề nghị các sở ngành, quận huyện và TP.Thủ Đức tiếp tục nâng mức cảnh giác cao nhất đối với dịch Covid-19, không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch.
TP.HCM yêu cầu phải xem công tác phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm là nhiệm vụ trọng tâm, huy động, phân công lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 ngay từ những ngày đầu năm 2021.

Sáng 20.2: Không ca mắc Covid-19, hơn 1.600 bệnh nhân khỏi bệnh

UBND TP.HCM cho biết sau khi phát hiện chùm ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, ngành y tế đã khống chế nhanh chóng nhưng nguy cơ xâm nhập và lây lan dịch bệnh trong cộng đồng vẫn luôn thường trực, đặc biệt khi người dân từ các địa phương quay trở lại làm việc sau Tết. Do đó, việc nâng cao mức cảnh giác nhằm kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo tối đa an toàn phòng chống Covid-19 cho các hoạt động kinh tế, xã hội và đời sống người dân sau Tết Nguyên đán 2021.
Ngoài yêu cầu thực hiện đầy đủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, TP.HCM yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức bố trí, sắp xếp các quy trình lao động, làm việc đảm bảo khoảng cách an toàn phòng chống dịch bệnh, không tụ tập đông người nhưng vẫn đảm bảo nhân lực phục vụ hoạt động.
Mọi người dân nghiêm túc, tự giác khai báo y tế nếu đi về từ vùng dịch, liên hệ thông báo ngay cho chính quyền và y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát y tế, xét nghiệm kiểm tra theo hướng dẫn cụ thể của ngành y tế.

Phó Chủ tịch TP.HCM nhắc nhở quán nhậu trong dịch Covid-19, khách vội tính tiền ra về

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức (bìa phải) kiểm tra công tác phòng chống dịch ở một số quán ăn trên địa bàn thành phố

Ảnh: Sỹ Đông

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nghiêm túc thực hiện các bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 đối với các lĩnh vực hoạt động, sản xuất, kinh doanh mà TP.HCM đã ban hành hồi tháng 4.2020; đồng thời triển khai đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo sổ tay Hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới của Bộ Y tế.
UBND TP.HCM giao ngành y tế chủ trì phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động tổ chức xét nghiệm lại cho các chuyên gia người nước ngoài đã nhập cảnh vào làm việc trên địa bàn thành phố.

19 bệnh nhân Covid-19 ở Việt Nam tiên lượng nặng, nguy kịch

TP.HCM tiếp tục yêu cầu quận huyện và TP.Thủ Đức xử lý nghiêm các vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh; báo cáo kết quả trước ngày 24-2-2021. Ngoài ra, TP.HCM cũng yêu cầu các địa phương chỉ đạo công an địa phương và các cơ quan, đơn vị chức năng, phường xã, các tổ chức đoàn thể địa phương, các tổ “Covid cộng đồng” chủ động kiểm tra, vận động những người trở về từ các tỉnh, thành phố khác trong vòng 14 ngày qua thực hiện khai báo y tế.
Trước đó, tại hội nghị tổng kết công tác chăm lo tết chiều 7.2, Chủ tịch UBND TP.HCM nhìn nhận đến thời điểm này dịch bệnh Covid-19 tại thành phố đã được kiểm soát. Đến nay, TP.HCM có 35 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng liên quan đến ổ dịch tại khu bốc xếp trong sân bay Tân Sơn Nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.