Dịch Covid-19 hạ nhiệt, Hải Dương dỡ bỏ nhiều chốt kiểm soát

Lê Tân
Lê Tân
01/09/2020 08:49 GMT+7

Sau 5 ngày liên tiếp không có ca nhiễm Covid-19 , Hải Dương đã dỡ bỏ nhiều chốt kiểm soát dịch Covid-19 và nới lỏng giãn cách xã hội .

Đúng 22 giờ ngày 31.8, các chốt kiểm soát dịch dịch Covid-10 trên đường giao thông của TP Hải Dương (7 chốt) và các huyện: Gia Lộc (2 chốt), Tứ Kỳ (2 chốt), Cẩm Giàng (1 chốt) đã dừng hoạt động.
Trước đó, H.Nam Sách và H.Thanh Hà cũng dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch Covid-19 cấp huyện.
Đến sáng 1.9, Hải Dương chỉ còn duy trì các chốt tại khu dân cư đang phong tỏa, cách ly y tế vì liên quan đến những bệnh nhân Covid-19.
Trước đó, từ 0 giờ ngày 30.8, UBND tỉnh Hải Dương cũng đã quyết định thu hẹp phạm vi vùng cách ly tế tại một số khu phố ở TP.Hải Dương.
Cụ thể, vùng cách ly tại ngõ số 10 Trần Văn Giáp, P.Thanh Bình, chỉ còn từ đầu ngõ đến số nhà 34. Khu phố Nguyễn Chí Thanh, P.Tân Bình thực hiện cách ly các hộ, cơ quan thuộc đoạn từ số nhà 84 đến số nhà 157.
Khu phố Nguyễn Văn Linh, P.Thanh Bình cách ly theo chiều đường từ điểm tiếp giáp khu nhà trọ đến điểm giao cắt với đường Thanh Bình.
Khu phố Lại Kim Bảng, P.Bình Hàn, cách ly từ điểm giao cắt với phố Tăng Bạt Hổ đến điểm giao cắt với phố Trần Khắc Chung.
Khu phố Ngô Quyền, P.Phạm Ngũ Lão thiết lập vùng cách ly từ số nhà 20 đến số nhà 66 Đây là những khu phố này có bệnh nhân Covid-19 liên quan đến ổ dịch ở số 36 Ngô Quyền.

Vùng cách ly ở đường Ngô Quyền (nơi có ổ dịch Thế giới bò tươi) đã được thu hẹp

Ảnh HD

Ngoài ra, từ ngày 28.8, UBND tỉnh Hải Dương quyết định nới lỏng giãn cách xã hội trên địa bàn TP.Hải Dương; cho phép việc vận chuyển hành khách công cộng nội tỉnh, liên tỉnh được hoạt động trở lại, nhưng các phương tiện chỉ được chở tối đa 50% công suất. Hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang, bố trí đầy đủ xà phòng, dung dịch sát khuẩn tay.
Người dân được ra ngoài tập thể dục nhưng phải bảo đảm khoảng cách tối thiểu 2 m, đeo khẩu trang và không được tụ tập tại công viên, quảng trường, vườn hoa. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như làm đẹp, cắt tóc, gội đầu, xông hơi, massage, karaoke, quán bar, vũ trường, phòng game, trò chơi, rạp chiếu phim, phòng tập gym… vẫn dừng hoạt động.
Các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ khác được hoạt động trở lại nhưng phải trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến. Riêng quán ăn không phục vụ ăn uống tại chỗ.
Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh Hải Dương, đến hết ngày 31.8, có 17 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương. Các ổ dịch ở xã Liên Hồng; số 36 Ngô Quyền (TP.Hải Dương) đều không còn ca nghi nhiễm.
Toàn tỉnh Hải Dương hiện có 296 người cách ly tập trung và 450 người cách ly tại nhà. Từ 27.8 đến nay, Hải Dương chưa phát sinh ca nhiễm mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.