Diễn biến mới nhất vụ 2 khách sạn ở TP.HCM để người Trung Quốc nhập cảnh trái phép lưu trú

15/03/2021 16:09 GMT+7

Khi làm việc với Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM, đại diện khách sạn Symphony trình bày chỉ có 22 khách đăng ký lưu trú, còn 13 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ngồi trên xe thì chuẩn bị đi khách sạn khác.

Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 15.3, ông Nguyễn Minh Lý, Chánh thanh tra Sở Du lịch TP.HCM cho biết sau khi công an phát hiện người Trung Quốc nhập cảnh trái phép lưu trú tại khách sạn Queen (P.17, Q.Gò Vấp) và khách sạn Symphony (đường Lý Tự Trọng, P.Bến Thành, Q.1), Thanh tra Sở Du lịch đã mời chủ 2 khách sạn này lên làm việc.

Xôn xao nghi vấn 35 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép trong khách sạn ở TP.HCM

Vụ người Trung Quốc nhập cảnh trái phép lưu trú ở khách sạn Symphony được phát hiện sáng ngày 6.3. Ngay sau đó, nhiều cơ quan như công an, Sở Du lịch, Phòng Kinh tế Q.1, UBND P.Bến Thành đều xuống phối hợp kiểm tra nhưng lúc này nhân viên y tế đang tiêu độc, khử trùng và lấy mẫu xét nghiệm nên đoàn kiểm tra chưa thể vào bên trong. Đến 16 giờ cùng ngày, toàn bộ người Trung Quốc nhập cảnh trái phép được đưa đi cách ly tập trung.
Sau đó, Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM mời chủ khách sạn lên làm việc vào ngày 8.3 nhưng đại diện khách sạn không mang đầy đủ giấy tờ nên hẹn vào ngày 9.3.
Khi làm việc với Thanh tra Sở Du lịch, chủ doanh nghiệp trình bày chỉ có 22 khách đăng ký lưu trú tại khách sạn, còn 13 khách ở ngoài xe đi khách sạn khác. Do công an phát hiện nhóm khách này ngồi trên ô tô dừng trước khách sạn Symphony nên mời vào khách sạn này làm việc luôn.

Thanh tra Sở Du lịch đã kiểm tra thực tế khách sạn Symphony vào sáng nay, ngày 15.3

Ảnh: Sỹ Đông

Mặc dù được hẹn làm việc vào ngày 9.3 nhưng khách sạn không cử đại diện lên làm việc nên sáng nay (ngày 15.3), Thanh tra Sở Du lịch đã xuống kiểm tra xem cơ sở này có đủ điều kiện kinh doanh ngành nghề khách sạn hay không.
Ông Lý cho biết Thanh tra Sở Du lịch chỉ kiểm tra về điều kiện kinh doanh, khách sạn vi phạm lỗi nào thì xử phạt hành chính lỗi đó; còn vấn đề liên quan đến người nước ngoài nhập cảnh trái phép thì do công an xử lý.

Bắt 16 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang tìm đường vượt biên rời Việt Nam

Liên quan đến vụ khách lưu trú là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, theo Chánh thanh tra Sở Du lịch TP.HCM, hiện nay khách sạn cho khách đăng ký qua mạng nên việc xác định khách sạn có cho khách nhập cảnh trái phép lưu trú hay không phải dựa vào thời điểm check-in. Nếu khi check-in, khách sạn biết người nhập cảnh trái phép mà vẫn cho lưu trú thì vi phạm, còn nếu khách mới vào và chưa làm thủ tục check-in thì chưa đủ cơ sở quy kết khách sạn vi phạm về kinh doanh lưu trú.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.