Diễn biến sức khỏe bé gái 3 tuổi được cứu khi rơi từ tầng 12A chung cư

01/03/2021 10:40 GMT+7

Sáng nay, 1.3, Bệnh viện Nhi T.Ư thông tin mới nhất về bé gái 3 tuổi được đưa vào cấp cứu, sau khi “rơi” từ tầng 12A của tòa nhà chung cư .

Bệnh viện Nhi T.Ư cho biết, bệnh nhi là bé gái Nguyễn Phương H., 3 tuổi (sinh tháng 7.2018), địa chỉ tại P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân, Hà Nội.
Bé gái được đưa đến nhập viện lúc 17 giờ ngày 28.2, tại Trung tâm Cấp cứu và Chống độc nhi khoa (Bệnh viện Nhi T.Ư).
Hiện tại, bệnh nhi tỉnh, tiếp xúc tốt, có quấy khóc; không có dấu hiệu khó thở; tình trạng huyết động ổn định.

"Người hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh cứu bé gái rơi chung cư: 'Không có tôi sẽ có người khác'

Kết quả chụp X-quang có trật khớp háng bên phải. Bệnh nhi đã được các bác sĩ Khoa Chỉnh hình nhi nắn chỉnh và đặt máng bột cố định tạm thời.
Kết quả siêu âm, chụp X-quang vùng ổ bụng, lồng ngực cùng các xét nghiệm lâm sàng chưa thấy dấu hiệu bất thường.
Các bác sĩ Bệnh viện Nhi T.Ư đã hội chẩn chuyên khoa Ngoại, chỉnh hình có chỉ định điều trị tốt nhất cho bé.
Trong điều trị, bệnh nhi đã được chỉ định thuốc giảm đau và kháng sinh. Trong buổi sáng hôm nay, sau khi thêm các kết quả chụp chẩn đoán hình ảnh, qua đó, các bác sĩ sẽ hội chẩn liên chuyên khoa về hướng điều trị tiếp theo cho bệnh nhi này.

Trẻ rơi từ chung cư cao tầng: Phụ huynh vô tình “bắc thang” cho trẻ!

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 28.2, bé gái khoảng 3 tuổi ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân, Hà Nội từ trong nhà trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A của tòa nhà. Chứng kiến sự việc, nhiều người dân hoảng sợ hô hoán tìm sự cứu giúp.
Lúc này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, trú tại xã Vĩnh Ngọc, H.Đông Anh, Hà Nội) đang ngồi trong xe ô tô đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện đã tìm cách trèo tường bao sang tòa nhà bên cạnh đến gần hơn phía cháu bé.
“Tôi trèo lên mái tôn cao khoảng hơn 2 m để tìm cách đỡ cháu. Mái tôn là mái che của một lối dẫn xuống khu vực để xe, nên bị nghiêng. Vừa cố trèo, vừa đưa tay ra cố gắng đỡ cháu. Khi bé rơi xuống, tôi chỉ kịp đỡ lấy để bé không rơi xuống đất. May mắn, bé rơi trúng tay tôi, hai chú cháu ngã xuống, lún cả mái tôn”, anh Mạnh kể lại.

Bố của bé gái rơi từ tầng 12 chung cư: "Nhờ anh Nguyễn Ngọc Mạnh, con tôi như được sinh ra lần thứ hai’"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.