Điều tra các vụ chìm tàu vỏ thép bất thường

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
25/12/2019 08:55 GMT+7

Lãnh đạo Tổng công ty Bảo hiểm Pjico cho rằng số vụ tổn thất tàu cá trên biển ngày một gia tăng khiến các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm thua lỗ. Riêng tháng 7 vừa qua, có 7 vụ chìm tàu gây thiệt hại khoảng 40 tỉ đồng.

Ngày 24.12, UBND tỉnh Bình Định cho biết đã ban hành văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của ông Trần Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh này, giao Công an tỉnh chỉ đạo đơn vị liên quan điều tra việc một số tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP bị chìm đắm bất thường trong thời gian vừa qua.
Ông Trần Châu cũng đề nghị Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định, Tổng công ty Bảo hiểm Pjico, ngân hàng thương mại và chủ tàu sớm họp bàn và triển khai bán bảo hiểm cho tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67.
Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định cho biết đến ngày 1.1.2020 tỉnh này sẽ có 37 tàu vỏ thép hết hạn bảo hiểm và đến tháng 7.2020 thì toàn bộ 57 tàu vỏ thép đóng theo Nghị định 67 đều hết hạn bảo hiểm.
Theo ông Phạm Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm Pjico, thời gian qua, số vụ tổn thất tàu cá trên biển ngày một gia tăng khiến các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm thua lỗ và luật Thủy sản 2017 có hiệu lực từ ngày 1.1.2019 có một số quy định mới cũng gây vướng mắc trong quá trình bán bảo hiểm cho tàu cá.
Các vụ chìm tàu, gây tổn thất toàn bộ nhưng không kiếm được xác tàu để xác định được nguyên nhân. Riêng tháng 7 vừa qua, có 7 vụ chìm tàu gây thiệt hại khoảng 40 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.