Điều tra đường đi của hàng triệu găng tay y tế đã qua sử dụng

17/08/2020 06:19 GMT+7

Găng tay y tế đã qua sử dụng được thu mua từ các đầu mối nằm ở vùng ven TP.HCM; sau đó làm sạch, phơi khô và đóng hộp giả các thương hiệu nổi tiếng rồi xuất bán.

Ngày 16.8, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Bình Dương và Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục phối hợp điều tra “đường đi” của hơn 2,1 triệu găng tay y tế đã qua sử dụng có dấu hiệu xuất bán ra nước ngoài, tại Công ty TNHH Aim Laxmi (P.Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương).
Trước đó ngày 14.8, đoàn kiểm tra liên ngành của Cục QLTT Bình Dương tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Aim Laxmi. Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện có 1.410 kg găng tay y tế nhàu nát, đã qua sử dụng để trong bao tải, chưa được phân loại.
Kiểm tra tiếp ở trong kho của công ty, cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện hơn 2,1 triệu chiếc găng tay đã được tái chế từ găng tay đã qua sử dụng và 2.105 kiện găng tay đã được đóng gói, ghi nhãn mác bằng tiếng nước ngoài.
Làm việc với cơ quan chức năng, đại diện công ty chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của 2.105 kiện găng tay đã đóng hộp in chữ nước ngoài và các loại khẩu trang đã qua sử dụng.
Trả lời PV Thanh Niên, ông Trần Văn Tùng, Cục trưởng Cục QLTT Bình Dương, cho biết cơ quan này đã tạm giữ toàn bộ số găng tay để phối hợp công an điều tra làm rõ. “Hiện chủ doanh nghiệp chưa giải trình rõ nguồn gốc xuất xứ của các loại găng tay này như mua ở đâu, bán đi đâu. Tuy nhiên, qua việc in ấn bao bì, nhãn mác hoàn toàn bằng tiếng nước ngoài có thể cho thấy lô hàng có dấu hiệu xuất bán ra nước ngoài”, ông Tùng nói.
Cùng ngày, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu (PC03) - Công an TP.HCM cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra, truy xét những người liên quan trong đường dây làm giả 2,3 triệu găng tay y tế giả các thương hiệu nổi tiếng để xuất bán ra nước ngoài.
Liên quan vụ án này, PC03 đã khởi tố vụ án, khởi tố bắt tạm giam đối với 4 bị can, gồm Thạch Thị Hoa (36 tuổi), Lê Ngọc Ngân (36 tuổi), Nguyễn Thị Linh Trang (47 tuổi) và Nguyễn Đức Chương (47 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) để điều tra về tội “sản xuất, buôn bán hàng giả”.
PC03 xác định Hoa là chủ mưu, chỉ đạo những người khác để thu mua, đóng hộp 2,3 triệu găng tay y tế giả. Theo lời khai ban đầu của những người liên quan, găng tay y tế đã qua sử dụng được thu mua từ các đầu mối nằm ở vùng ven TP.HCM; sau đó làm sạch, phơi khô và đóng hộp giả các thương hiệu nổi tiếng rồi xuất bán.

Ngăn chặn 2,3 triệu chiếc găng tay giả sắp tung ra thị trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.