Điều tra thông tin một giáo viên uống thuốc ngủ tự tử do bị điều chuyển trường

09/09/2017 12:35 GMT+7

Ông Lê Anh Quân, Chủ tịch UBND huyện An Dương, thành phố Hải Phòng cho biết, công an huyện này đã vào cuộc điều tra việc chị Trần Thị Thoa (41 tuổi, giáo viên Trường THCS Quốc Tuấn, huyện An Dương) uống thuốc ngủ tự tử.

Vào 11 giờ ngày 8.9, chị Thoa được người nhà  phát hiện và đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp cấp cứu vì đã uống thuốc ngủ tự tử. Sau khi được điều trị, đến sáng 9.9, sức khỏe chị Thoa cơ bản đã ổn định.
Theo người nhà chị Thoa, gần đây chị Thoa có biểu hiện tâm lý không bình thường, thường xuyên khóc một mình, mệt mỏi, chán nản. Người phụ nữ này có chồng đang công tác trong lực lượng cảnh sát biển.
“Tâm lý của chị ấy đi xuống sau khi bị điều chuyển công tác từ Trường THCS An Đồng về Trường THCS Quốc Tuấn cùng huyện. Nhưng trường mới xa nhà 10 km, chị ấy lại một mình chăm sóc 3 con nhỏ nên đã nhiều lần đề nghị được xem xét chuyển về trường cũ mà chưa được” anh Trần Ngọc Viễn, em trai chị Thoa cho biết.
Ngoài chị Thoa, còn có 4 giáo viên khác ở Trường THCS An Đồng bị điều chuyển cùng đợt vào năm 2016. Việc điều chuyển là do Trường THCS An Đồng thừa biên chế, nếu không thực hiện, cả trường sẽ không có lương. Hiệu trưởng Trường THCS An Đồng khi đó là ông Đoàn Văn Tuyến đã tổ chức họp bỏ phiếu kín theo tổ nhóm bộ môn để chọn người phải điều chuyển.
“Hôm nay họp bỏ phiếu, hôm sau có quyết định ngay, do ông Phùng Văn Thanh (nguyên Chủ tịch UBND huyện An Dương) ký, nên chúng tôi rất sốc. Khi trình bày hoàn cảnh khó khăn là vợ bộ đội, có con nhỏ, hoặc đang có bệnh thì cấp trên nói chuyển một thời gian rồi về. Thế nhưng sau 1 năm chúng tôi vẫn không được về, dù nhiều lần làm đơn, kiến nghị lên huyện", một giáo viên trong diện bị điều chuyển nói.
Trước sự việc đáng tiếc trên, ông Lê Anh Quân, Chủ tịch UBND huyện An Dương cho biết, đang tập trung làm rõ nguyên nhân và huy động sự vào cuộc điều tra của cơ quan công an. Trong khi đó, một lãnh đạo khác của huyện An Dương cho biết, việc điều chuyển giáo viên do thừa biên chế là đúng. Nhân sự điều chuyển sẽ do trường chuyển lên để tham mưu cho huyện. “Với trường hợp của chị Thoa, huyện rất hiểu hoàn cảnh và đã có ý chuyển chị ấy về Trường THCS thị trấn An Dương, cũng khá gần nhà, nhưng chị ấy không đồng ý và nhất quyết xin về trường cũ. Nhưng ở đó đã đủ biên chế thì phải đợi” vị lãnh đạo này nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.