Điều tra vụ bé gái 2 tuổi tử vong tại bệnh viện K'Bang, Gia Lai

25/04/2019 20:57 GMT+7

Chiều 25.4, Công an H.K'Bang (Gia Lai) cho biết đơn vị này đang vào cuộc điều tra, xác minh thông tin bé gái 2 tuổi tử vong tại Bệnh viện đa khoa H.K'Bang.

Cùng ngày, chị Nông Thị Hương (trú xã Đông, H.K'Bang) cho biết đã gửi đơn tố cáo về việc con gái mình tử vong bất thường tại Bệnh viện đa khoa H.K'Bang (BVĐK H.K'Bang).
Theo nội dung đơn tố cáo, rạng sáng 22.4, cháu V.N.T.V. (2 tuổi, con gái chị Hương) có biểu hiện sốt, tiêu chảy và nôn ói nên gia đình đã đưa cháu đến BVĐK H.K'Bang.
Tại đây, các bác sĩ đưa cho chị Hương một nhúm thuốc bột màu trắng gói trong tờ giấy A4, một gói men tiêu hóa cùng một viên thuốc không rõ chủng loại rồi dặn cho cháu V. uống.
Đến 4 giờ 30 cùng ngày, bác sĩ đến tiêm cho cháu V. và đưa cho chị Hương 1 viên thuốc dặn 20 phút sau thì cho cháu uống. Sau khi uống, cháu V. đã hạ sốt, giảm nôn nhưng vẫn còn tiêu chảy.
Khoảng 6 giờ 30 ngày 22.4, chị Hương cho con ăn một ít cháo và uống sữa. Và đến khoảng 7 giờ, cháu V. bắt đầu sốt cao rồi co giật. Các bác sĩ đã cho cháu thở ô xy qua đường mũi. Đồng thời các bác sĩ dùng khăn nhúng nước ấm lau cho cháu V. và nhét viên thuốc hạ sốt vào hậu môn của bệnh nhi. Một điều dưỡng đưa vào miệng V. một miếng gạc.
Lúc này, cháo và sữa trào ra từ mũi của con khiến chị Hương hoảng hốt, nói điều dưỡng gỡ miếng gạc ra để cháu nôn. Điều dưỡng không chấp nhận mà nói rằng bỏ ra cháu sẽ bị cắn lưỡi. Tiếp đó, V. có biểu hiện sặc rồi ngất lịm đi, các bác sĩ tại bệnh viện đã được huy động để cấp cứu cho cháu. Đến khoảng 8 giờ (22.4), bệnh viện thông báo cho gia đình rằng cháu V. tử vong.
Ngay sau đó gia đình đã khiếu nại đến bệnh viện nhưng không được bệnh viện phúc đáp. Gia đình yêu cầu được xem bệnh án của cháu thì đại diện bệnh viện nói rằng hồ sơ đã được niêm phong dù gia đình chưa ký vào bất kỳ một giấy tờ nào.
Đến chiều ngày 22.4, gia đình đã đến Công an H.K'Bang để trình báo vụ việc.
Ông Vũ Trung Hiếu, Giám đốc BVĐK H.K'Bang, cho hay: “Khi cháu V. nhập viện với những biểu hiện sốt, nôn, tiêu chảy, các bác sĩ chưa thực hiện được xét nghiệm nên chẩn đoán cháu bị viêm ruột hoặc ngộ độc thức ăn. Do đó các bác sĩ đã cho cháu uống thuốc hạ sốt và men tiêu hóa. Sau đó cháu đã hạ sốt nhưng vẫn xảy ra tình trạng ói và tiêu chảy nên bệnh viện đã tiến hành làm xét nghiệm thì phát hiện có sự bất thường, bạch cầu của cháu quá cao. Tuy nhiên cháu đã sốt co giật rồi tử vong quá đột ngột, các bác sĩ đã hết sức cứu chữa nhưng không thành công".
"Có thể cháu bị một bệnh lý nào đó từ trước chứ không có chuyện cháu tử vong do sốc thuốc”, ông Hiếu cho biết thêm. Cũng theo ông Hiếu, hiện đơn vị này đã xin ý kiến của Sở Y tế thành lập Hội đồng chuyên môn để xem xét, đánh giá, có kết luận về vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.