Điều tra vụ cháu bé 7 tuổi tử vong sau khi mổ tháo đinh nẹp tay

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
20/07/2020 06:00 GMT+7

Liên quan vụ cháu bé 7 tuổi tử vong sau khi mổ tháo đinh nẹp tay, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước đã bàn giao hồ sơ bệnh án cho Cơ quan CSĐT Công an TP.Đồng Xoài để phục vụ điều tra

Ngày 19.7, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Bình Phước tiến hành khám nghiệm tử thi cháu Lữ Đoàn Phi Công (7 tuổi, ngụ H.Bù Đốp, Bình Phước) để điều tra nguyên nhân tử vong sau khi đến Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Bình Phước mổ tháo đinh nẹp ở cánh tay trái.
Theo anh Lữ Đoàn Thủy (36 tuổi, cha cháu Công), ngày 4.4 vừa qua cháu Công bị gãy tay trái nên được đưa tới BVĐK tỉnh Bình Phước để phẫu thuật, đến ngày 8.4 thì xuất viện với sức khỏe bình thường. Khoảng 8 giờ ngày 14.7, cháu Công được đưa trở lại BV này để mổ tháo lấy đinh nẹp ở tay trước đó. Trước khi vào phòng mổ, sức khỏe bệnh nhi vẫn bình thường.
"Đến chiều tối, gia đình chưa thấy cháu ra ngoài liền hỏi bác sĩ thì được thông báo sau ca mổ bệnh nhi đang hôn mê, rối loạn nhịp tim. Quá sốt ruột, gia đình tôi yêu cầu BV cho chuyển lên BV Nhi đồng 2 (TP.HCM) để điều trị, nhưng đến rạng sáng 19.7 thì cháu mất", anh Thủy cho biết.

Bé 7 tuổi nguy kịch sau ca mổ ở tay: Cha và bà nội nói gì?

Ngay sau khi đưa thi thể con trai về quê mai táng, anh Thủy đã làm đơn gửi cơ quan công an, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước cùng các đơn vị liên quan tố cáo BVĐK tỉnh Bình Phước thiếu trách nhiệm dẫn đến cái chết của cháu Công.
Trong khi đó, theo báo cáo nhanh của BVĐK tỉnh Bình Phước vào ngày 17.7, qua khám lâm sàng trước khi mổ cho thấy cháu Công tiếp xúc tốt, mạch rõ, tim đều, phổi trong, mạch 100 lần/phút. Sau đó, cháu Công được chuyển qua khoa phẫu thuật - gây mê hồi sức để thực hiện phẫu thuật.
Đến 9 giờ 25 ngày 14.7, bệnh nhi được phẫu thuật lấy dụng cụ kết hợp xương cánh tay trái rồi chuyển xuống phòng hậu phẫu với sức khỏe ổn định. Khoảng 10 giờ 35 cùng ngày, bệnh nhi đột ngột diễn biến nặng, thở yếu, nhịp tim nhanh nhỏ; tiến hành hồi sức tích cực nhưng tình trạng bệnh không cải thiện, diễn tiến bệnh rất nặng.

Mong phép màu đến với bé trai 7 tuổi gặp nguy kịch sau ca mổ tháo đinh nẹp

Đến 19 giờ cùng ngày, sau khi giải thích tình trạng bệnh đối với người nhà bệnh nhân, BV đã thực hiện thủ tục chuyển lên BV Nhi đồng 2 điều trị. Chẩn đoán lúc chuyển viện: hôn mê, ngưng tim.
Hiện BVĐK tỉnh Bình Phước đã bàn giao hồ sơ bệnh án liên quan đến bệnh nhi Lữ Đoàn Phi Công cho Cơ quan CSĐT Công an TP.Đồng Xoài để phục vụ điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.