Điều tra vụ hành hung bác sĩ ở Yên Bái

Thái Sơn
Thái Sơn
23/02/2018 07:42 GMT+7

Trong quá trình mổ, Lê Hồng Nam, chồng của sản phụ, đã trèo lên lan can phía ngoài nhà mổ để quay phim, chụp ảnh.

Trả lời Thanh Niên ngày 22.2, ông Dương Văn Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, cho biết công an tỉnh đang truy bắt Lê Hồng Nam (33 tuổi, trú P.Cốc Lếu, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai), người hành hung 2 bác sĩ tại Bệnh viện (BV) Sản nhi Yên Bái hôm 20.2 ( mùng 5 tết), đồng thời tiến hành triệu tập một số người có liên quan.
Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 20.2, BV Sản nhi tỉnh Yên Bái tiếp nhận sản phụ Quách Thị Phương Th., 25 tuổi (P.Cốc Lếu), mang thai 40 tuần chuyển dạ, có chỉ định phẫu thuật lấy thai nhi và được chuyển đến phòng mổ để mổ đẻ lúc 11 giờ cùng ngày.
Trong quá trình mổ, Lê Hồng Nam, chồng của sản phụ, đã trèo lên lan can phía ngoài nhà mổ để quay phim, chụp ảnh.
Một nhân viên của BV phát hiện và yêu cầu Nam xuống, nhưng anh này đã lăng mạ và chửi bới rồi đe dọa khi kíp mổ xong, gặp ai sẽ đánh người đó. Ca mổ cho sản phụ Th. thành công lúc 11 giờ 40 phút, sản phụ và em bé sơ sinh sức khỏe ổn định.
Khi vừa ra khỏi phòng mổ, bác sĩ Phạm Hải Ninh (khoa gây mê hồi sức) và bác sĩ Hoàng Đức Trung (khoa sản), những người trực tiếp tham gia kíp phẫu thuật cho sản phụ Th., liền bị Lê Hồng Nam cùng một số đối tượng xông vào hành hung. Nhóm người này còn đuổi đánh cả bảo vệ BV. Hậu quả, bác sĩ Ninh và bác sĩ Trung bị thương ở đầu phải vào BV đa khoa tỉnh Yên Bái để cấp cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.