Điều tra vụ người vi phạm nói 'công an đánh dân' rồi tấn công CSGT Biên Hòa

Lê Lâm
Lê Lâm
27/03/2019 22:04 GMT+7

Thông tin ban đầu, vì cho rằng bị CSGT Biên Hòa dùng gậy đánh vào tay, nam thanh niên vi phạm giao thông đã bất hợp tác, sau đó gọi người nhà ra tấn công CSGT.

Chiều ngày 27.3, Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã tiến hành lấy lời khai của Hồ Lương Tuấn (20 tuổi), Hồ Văn Mạnh (28 tuổi, cùng ngụ Long An) để điều tra về hành vi tấn công CSGT.
Theo thông tin ban đầu, trước đó vào khoảng 9 giờ 45 phút cùng ngày, tổ CSGT Công an TP.Biên Hòa gồm: thiếu tá Nguyễn Xuân Toàn (tổ trưởng), đại úy Phạm Văn Hoàn và đại úy Nguyễn Văn Đông, đang làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Ái Quốc (đoạn gần Bến xe Biên Hòa thuộc P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa) thì phát hiện Hồ Văn Mạnh điều khiển xe mô tô không có gương chiếu hậu, chở theo một phụ nữ lưu thông theo hướng từ cầu Hóa An vào trung tâm TP.Biên Hòa nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.
Mạnh chỉ vào vị trí tay được cho là bị công an đánh vào Ảnh: Cắt từ clip
Khi dừng xe, cho rằng bị CSGT dùng gậy đánh vào tay nên Mạnh đã không hợp tác và lớn tiếng chửi bới là “công an đánh dân”, đồng thời gọi điện báo cho người thân chạy ra, trong đó có Hồ Lương Tuấn.
Lúc sau, Mạnh đã xông vào đấm trúng mặt đại úy Đông, còn Tuấn dùng nón bảo hiểm đập trúng đầu đại úy Hoàn.
Chiếc xe Mạnh điều khiển không có kính chiếu hậu và biển số xe Ảnh: Lê Lâm
Bị tấn công, tổ CSGT đã yêu cầu lực lượng công an phường và Cảnh sát 113 đến hỗ trợ,  khống chế đưa Mạnh, Tuấn về trụ sở Công an P.Quang Vinh làm việc.
Vụ việc tấn công CSGT Biên Hòa được nhiều người dân ghi hình lại, trong đó có hình ảnh Mạnh đã tự tay xách túi đựng trái cây trên xe mình quăng xuống đất, sau đó chỉ tay vào mặt CSGT và la lớn "công an đánh dân".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.