Điều trực thăng ra đảo Sơn Ca cấp cứu chiến sĩ đột quỵ não

Duy Tính
Duy Tính
18/06/2019 16:35 GMT+7

Chiến sĩ bị đột quỵ não, được điều trị theo phác đồ nhưng do tình trạng nặng nên phải chuyển về đất liền điều trị.

Lúc 13 giờ 10 phút ngày 18.6, trực thăng đã đưa ê kíp cấp cứu đường không của Bệnh viện Quân y 175 cùng chiến sĩ N.N.N.K (25 tuổi) bị đột quỵ não xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Sau đó, bệnh nhân được chuyển về Bệnh viện Quân y 175.
Trước đó, chiều 17.6 bệnh nhân K. là chiến sĩ công tác tại đảo Sơn Ca thuộc huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) có biểu hiện yếu nửa người bên phải, và được đưa vào bệnh xá đảo Sơn Ca cấp cứu. Lúc này tri giác bệnh nhân xấu, hôn mê và liệt nửa người phải.
Bệnh xá đảo Sơn Ca đã hội chẩn với Bệnh viện Quân y 175. Bệnh nhân được điều trị theo phác đồ chống phù não, cầm máu. Dù có đáp ứng điều trị, tình trạng có cải thiện, tuy nhiên, bệnh nhân vẫn còn trong bệnh cảnh nặng, nên có chỉ định đưa về đất liền điều trị.
1 giờ ngày 18.6, tổ cấp cứu đường không bay ra đảo Sơn Ca đưa bệnh nhân về với tốc độ vận chuyển chậm, độ cao thấp. Lúc 13 giờ 10 phút, trực thăng chuyển bệnh nhân về đến sân bay Tân Sơn Nhất, và sau đó chuyển về Bệnh viện Quân y 175. Bệnh nhân được chụp mạch máu não và chuyển vào khoa hồi sức cấp cứu.
“Bệnh viện sẽ tiến hành hội chẩn khi có kết quả chẩn đoán hình ảnh để đưa ra phương pháp điều trị tiếp theo cho chiến sĩ bị đột quỵ não”, đại diện Bệnh viện Quân y 175 cho biết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.