Đình chỉ 14 CSGT, 6 chỉ huy đội liên quan đến clip 'làm tiền'

Vũ Hân
Vũ Hân
15/03/2018 10:16 GMT+7

Công an TP Hà Nội đã chính thức có quyết định đình chỉ 14 cảnh sát giao thông (CSGT) và 6 chỉ huy đội liên quan đến clip “làm tiền” người đi đường.

Như vậy, số lượng CSGT Hà Nội “làm luật” với người đi đường không chỉ dừng lại ở con số 3 tổ công tác như Thanh Niên đã đưa tin trước đó, mà liên quan tới 5 tổ công tác, 14 CSGT và 6 cán bộ chỉ huy cấp đội. Tất cả những người này đang bị tạm đình chỉ để làm rõ việc có hay không hành vi cố tình chặn ở những điểm khuất tầm nhìn, nhận tiền của người vi phạm và thả đi mà không lập biên bản xử phạt.
Thông tin này vừa được lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Hà Nội cho biết sáng nay, 15.3.
14 cán bộ và 6 chỉ huy đội kể trên đều thuộc các đội 3, 5, 6.
Lý giải về số lượng cán bộ bị đình chỉ, lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội cho biết, mỗi tổ công tác thường có 2 - 4 người, nên những người trong tổ có mặt trong clip đều phải tạm đình chỉ. Điều này không có nghĩa là tất cả 20 người trên đều vi phạm.
Sau khi cơ quan chức năng điều tra làm rõ sự việc, ai vi phạm, hành vi sai phạm đến đâu, người đó sẽ phải chịu trách nhiệm.
Kể từ khi các clip này xuất hiện vào sáng 13.3, Giám đốc Công an TP Đoàn Duy Khương đã có văn bản yêu cầu làm rõ. Sau vụ việc này, Công an Hà Nội cho biết sẽ tăng cường lực lượng tuần lưu của CSGT, chỉ đạo lực lượng thanh tra Công an TP thực hiện các đợt thanh tra đặc biệt để chủ động phát hiện những sai phạm của cán bộ, chiến sĩ và xử lý. Công an Hà Nội cũng sẽ chỉ đạo bộ phận kiểm tra điều lệnh tăng cường kiểm tra tác phong, thực hiện công vụ của lực lượng.
Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP cũng đã giao Giám đốc Công an TP kiểm tra, làm rõ thông tin báo nêu; xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có); báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước 20.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.