Đình chỉ công tác bác sĩ mổ nhầm tay bệnh nhi

22/06/2016 08:27 GMT+7

Sau 2 giờ phẫu thuật, chị Thương thấy 2 tay con đều bị mổ nên nghi ngờ, hỏi lại và bác sĩ Tuấn đã thừa nhận mổ nhầm tay cháu Thương

Chiều 21.6, bác sĩ Phạm Văn Dũng, Phó giám đốc Bệnh viện (BV) 115 Nghệ An, cho biết đã đình chỉ công tác đối với bác sĩ Trần Văn Tuấn để làm rõ sai sót khi mổ tay cho một bệnh nhi.
Ngày 17.2, chị Lê Thị Thương (ngụ P.Đậu Liêu, TX.Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) đưa con trai là cháu Phạm Thành Luân (6 tuổi) đến BV điều trị trong tình trạng gãy đầu xương trụ cổ tay phải do bị ngã. Các bác sĩ phẫu thuật, nắn xương trụ và đóng đinh cố định xương cổ tay cho bệnh nhi Luân và hẹn 3 tháng sau đến tái khám, rút đinh. Ngày 15.6, chị Thương đưa con đến BV tái khám, bác sĩ Tuấn và 1 bác sĩ gây mê, 1 kỹ thuật viên thực hiện ca phẫu thuật. Sau 2 giờ phẫu thuật, chị Thương thấy 2 tay con đều bị mổ nên nghi ngờ, hỏi lại và bác sĩ Tuấn đã thừa nhận mổ nhầm tay cháu Thương.
Theo tường trình của bác sĩ Tuấn, do vết mổ ở tay phải bị mờ nên kỹ thuật viên bị nhầm và lấy ven truyền dịch ở tay phải. Khi mổ, bác sĩ Tuấn không kiểm tra lại bệnh án và đã mổ nhầm tay trái. Khi biết bị nhầm, kíp mổ đã thực hiện mổ tay phải để lấy đinh. Sau khi phát hiện vụ việc, phía BV đã nhận sai sót và xin lỗi gia đình bệnh nhân. Chị Thương đã đưa cháu Luân ra Hà Nội khám và hiện cháu đã vận động bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.