Đình chỉ công tác hiệu trưởng nghi bớt khẩu phần ăn của trẻ để thanh tra

28/11/2017 12:01 GMT+7

Hiệu trưởng trường mầm non bị phụ huynh tố bớt khẩu phần ăn của trẻ ở Nghệ An vừa bị tạm đình chỉ công tác để thanh tra những nghi vấn sai phạm tại trường này.

Sáng 28.11, ông Lê Thanh An, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông (Nghệ An), cho biết đơn vị này vừa quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Lê Thị Hạnh, Hiệu trưởng trường mầm non Thạch Ngàn (xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông), để cơ quan chức năng thanh tra những nghi vấn sai phạm tại ngôi trường này. Việc điều hành các hoạt động được bàn giao cho bà phó hiệu trưởng đảm nhận.
Ông An cũng cho biết, ngày 27.11, UBND huyện Con Cuông đã ra quyết định thành lập Đoàn thanh tra liên ngành do Chánh thanh tra huyện làm Trưởng đoàn, để thanh tra toàn diện tại Trường Mầm non Thạch Ngàn.
Trước đó, vào đầu tháng 11, một phụ huynh có con theo học tại trường mầm non này đăng các hình ảnh về bữa ăn của các cháu chỉ có bún luộc lên mạng xã hội, trong khi mỗi ngày phụ huynh đã đóng 15.000 đồng tiền ăn cho con. Trả lời báo chí, bà Lê Thị Hạnh, Hiệu trưởng nhà trường, cho rằng, đó là bữa ăn phụ của các cháu, được nấu bằng miến phở với nước hầm xương gà, xương lợn và khẳng định “bữa ăn đủ chất dinh dưỡng”.
Ngay sau khi xuất hiện thông tin trên, Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Con Cuông đã tiến hành kiểm tra chế độ dinh dưỡng và các khoản thu, chi tại trường này. Kết quả kiểm tra, đoàn công tác đã phát hiện trường thu nhiều khoản trái quy định và đã yêu cầu nhà trường phải trả lại 37 triệu đồng thu sai trong năm 2016 cho phụ huynh.
Tuy nhiên, theo ông An, do có các dấu hiệu sai phạm khác nằm ngoài thẩm quyền của Phòng nên Phòng đã tham mưu cho UBND huyện lập đoàn thanh tra liên ngành thanh tra các hoạt động của trường.
Cũng theo ông An, Thạch Ngàn là xã nghèo của huyện miền núi Con Cuông, cư dân phần lớn là người Thái và người Đan Lai đến tái định cư sinh sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.