Đình chỉ điều tra vụ án ‘bị bắt giam vì tố cáo cát tặc’

26/04/2016 06:07 GMT+7

Tối 25.4, đại tá Cao Hữu Nguyên, Trưởng công an H.Nhơn Trạch, xác nhận đã ra quyết định đình chỉ khởi tố vụ án, đình chỉ khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Ánh Ngọc về tội "chống người thi hành công vụ".

Lý do đình chỉ điều tra là hành vi của bà Ngọc (34 tuổi, ngụ xã Phước An, H.Nhơn Trạch, Đồng Nai) "không cấu thành tội phạm".
Ngày 19.4, bà Ngọc được Công an xã Phước An, H.Nhơn Trạch, mời lên trụ sở làm rõ việc bà tố cáo lực lượng bảo vệ rừng đánh đập, phá chòi canh tôm của bà (diễn ra từ ngày 26.2). Tuy nhiên, tại đây bà lại bị bắt và đưa về trụ sở Công an H.Nhơn Trạch (Đồng Nai) vì liên quan đến vụ “chống người thi hành công vụ” xảy ra từ ngày 5.9.2015.
Việc bà Ngọc bị bắt vì vụ án khác xảy ra đã lâu sau khi bà tố cáo nhóm cán bộ bảo vệ rừng đánh đập gây dư luận không tốt, do vậy Ban Nội chính tỉnh Đồng Nai đã vào cuộc xác minh, yêu cầu hủy bỏ biện pháp tạm giam. Ngày 23.4, bà Ngọc được cho tại ngoại điều tra. Ngày 24.4, Viện KSND H.Nhơn Trạch và công an huyện này đã mời bà Ngọc lên làm việc và thừa nhận có sai sót trong việc khởi tố hình sự, đồng thời cam kết xử lý nghiêm những người làm sai khiến bà Ngọc bị bắt giam.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.