Đình chỉ lái xe, nhân viên xe buýt yêu cầu khách xuống xe vì thiếu tiền lẻ

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
26/03/2020 18:05 GMT+7

Ngày 26.3, Sở Giao thông Vận tải TP. Đà Nẵng cho biết, Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 đã đình chỉ công tác nửa tháng đối với lái xe, phụ xe buýt yêu cầu khách xuống xe vì không có tiền lẻ.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải nhận được phản ánh của hành khách về việc bị nhân viên xe buýt tuyến R16 yêu cầu xuống xe vì không có tiền lẻ
Cụ thể, khoảng 9 giờ 50 phút sáng 21.3, một hành khách đón xe buýt R16 chiều về (Kim Liên - CĐViệt Hàn) tại công viên Hùng Vương.
Người này đưa 100.000 đồng nhưng nhân viên bán vé xe trả lời không có tiền thối, yêu cầu đổi tiền lẻ để đưa.
Đến trạm trên đường Trần Phú, Q.Hải Châu, nhân viên yêu cầu hành khách xuống xe vì vẫn không có tiền lẻ mua vé khiến hành khách này bức xúc.
Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 (gọt tắt Quảng An 1, đơn vị vận hành) và Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng (Datramac, đơn vị giám sát) kiểm tra vụ việc.
Kết quả, Quảng An 1 tạm đình chỉ công tác 15 ngày với tài xế Nguyễn Mỹ và phụ xe Ngô Phạm Quốc Kiên vì thái độ ứng xử với khách không văn minh, lịch sự, không chuẩn bị tiền lẻ để trả cho khách.
Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Quảng An 1 xác minh việc tài xế, nhân viên tuyến R17A, R4A trong ca ngày 21.3 bị hành khách tố không đeo khẩu trang chống dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Trung tâm Điều hành đèn tín hiệu giao thông và Vận tải công cộng trích xuất camera, để xem xét xử phạt Quảng An 1 về chất lượng dịch vụ xe buýt.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.