Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết, để phục vụ cho công tác điều tra, tổ bay kể trên, gồm 2 phi công, các tiếp viên và các nhân viên hàng không khác theo yêu cầu thực hiện chuyến bay đã bị đình chỉ.
Cơ trưởng chuyến bay là ông R.A.C.A người Philippines có số giờ bay khá cao, cơ phó là người Tây Ban Nha R.V.A có số giờ bay tích luỹ khá thấp.
Cũng theo lãnh đạo Cục Hàng không, hộp đen máy bay đã được niêm phong và sẽ được giải mã, phân tích dữ liệu, mô phỏng hóa quá trình bay, đặc biệt là quá trình hạ cánh của máy bay để làm rõ nguyên nhân sự cố.
Cục Hàng không cũng loại trừ nguyên nhân do yếu tố kỹ thuật của máy bay, tình trạng máy bay trước khi bị sự cố, điều kiện thời tiết khi hạ cánh cũng tốt. Trước khi hạ cánh, phi công không yêu cầu mặt đất hỗ trợ kỹ thuật do trục trặc hệ thống càng hay áp suất lốp.
Do loại trừ nguyên nhân kỹ thuật nên Cục Hàng không không yêu cầu dừng khai thác với dòng máy bay A321. Đây là dòng máy bay phổ biến đang được các hãng như Vietjet Air, Vietnam Airlines và tới đây là Bamboo Airways khai thác.
Cục Hàng không cũng xếp sự cố máy bay trên vào nhóm B (sự cố nghiêm trọng), không phải nhóm A (tai nạn) - mức cao nhất trong tiêu chuẩn sự cố hàng không của ICAO.
Bình luận (0)